Vùng 4: Tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển tại Phú Yên

HQ Online -

Sáng 23/10, tại Khu di tích Bến tàu Không số Vũng Rô (xã Hoà Xuân Nam, huyện Đông Hoà), tỉnh Phú Yên đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bộ Chỉ huy quân sự; đại diện các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; các cựu chiến binh Đoàn tàu Không số…

Đoàn cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân do Đại tá Lã Văn Hùng, Phó Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn tham dự buổi lễ.

Quang cảnh buổi lễ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại những chiến công vẻ vang của cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu Không số và quân, dân bến Vũng Rô. Với địa hình phù hợp để tác chiến, bốc dỡ hàng hoá, vũ khí, bến Vũng Rô đã được chọn là nơi tiếp nhận chi viện của miền Bắc.

Ngày 28/11/1964, tàu Không số mang số hiệu 41 do Thuyền trưởng Hồ Đắc Thạnh và Chính trị viên Trần Hoàng Chiếu chỉ huy chở hơn 60 tấn vũ khí, thuốc men đã cập bến Vũng Rô an toàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 đặt vòng hoa viếng các anh hùng, liệt sĩ  

Trong thời gian từ 25/12/1964 đến 15/2/1965, bến Vũng Rô liên tục tiếp nhận thêm 3 chuyến tàu Không số, chở hàng trăm tấn vũ khí, hàng hóa, thuốc chữa bệnh chi viện cho lực lượng vũ trang địa phương và Tây Nguyên.

Sau sự kiện Tàu 143 bị địch phát hiện, buộc phải phá hủy tàu, những chuyến tàu Không số tiếp tục được tổ chức chặt chẽ, chu đáo.

Trong sự thành kính, tri ân, các đại biểu đã dâng hương, thả vòng hoa tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh tại Bến tàu Không số Vũng Rô.

Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Phó Tư lệnh Vùng 4 trao giải cho các đội 

*Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển và 46 năm Ngày thành lập Vùng, sáng cùng ngày, cơ quan Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã bế mạc giải thi đấu bóng chuyền.

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Phòng Kỹ thuật, giải Nhì cho Phòng Tham mưu, giải Ba cho Phòng Hậu cần và giải Khuyến khích cho Phòng Chính trị.

                                                                   Tin, ảnh: Khắc Thành, Hoàng Thử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn