Quân chủng Hải quân: Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho IMR 2020 và giữa kỳ cho AMNEX 2-2020

HQ Online -

Từ 21 đến 23-10, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị lập kế hoạch ban đầu cho duyệt binh hàng hải quốc tế năm 2020 (IMR 2020) và Hội nghị lập kế hoạch giữa kỳ cho diễn tập đa phương Hải quân ASEAN lần thứ 2, năm 2020 (AMNEX 2-2020).

Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà phát biểu khai mạc hội nghị

Tham dự có đại biểu Hải quân các nước ASEAN, Quân đội nhân dân Lào và Hải quân các nước Tây Thái Bình Dương, Hải quân các nước đối tác dự kiến có cử tàu tham gia sự kiện. Chuẩn Đô đốc Hoàng Hồng Hà, Phó Tư lệnh Hải quân Việt Nam phát biểu khai mạc. Đại tá Đàm Xuân Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Hải quân chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và cũng là năm Hải quân nhân dân Việt Nam kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Nhân những sự kiện trọng đại này, Hải quân Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện quốc tế, trong đó có Duyệt binh hàng hải quốc tế và Diễn tập đa phương Hải quân ASEAN.

Hội nghị đã thông báo, trao đổi, thảo luận về ý định tổ chức, khu vực, lực lượng tham gia IMR 2020 với đại biểu Hải quân các nước có cử tàu tham dự và tiếp tục thông báo, trao đổi, thảo luận về các nội dung liên quan đến lực lượng, phương tiện tham gia, nội dung chi tiết các khoa mục diễn tập AMNEX 2-2020 với đại biểu Hải quân các nước ASEAN, đại diện Quân đội nhân dân Lào. Hội nghị là bước để triển khai lộ trình tổ chức các sự kiện đối ngoại quốc phòng năm 2020 mà thủ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao cho Quân chủng Hải quân thực hiện.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Hội nghị đã nhận sự ủng hộ, tham gia thảo luận, đặt câu hỏi của các nước đối với sự kiện quốc tế của Hải quân Việt Nam trong năm 2020 nói chung và IMR 2020, AMNEX 2-2020 nói riêng. Thay mặt Hải quân Nhân dân Việt Nam, Đại tá Đàm Xuân Tuấn cảm ơn sự tham gia và thảo luận, đóng góp ý kiến của đại biểu Hải quân các nước và Quân đội nhân dân Lào để hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn