Quân chủng Hải quân Hội nghị kinh tế năm 2019

HQ Online -

Chiều 12-12, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị kinh tế năm 2019. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì. Tham dự có thủ trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng (BQP); thủ trưởng các cơ quan chức năng Quân chủng Hải quân, thủ trưởng các Vùng Hải quân và đại biểu các cơ quan, đơn vị.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng phát biểu chỉ đạo

Năm 2019, Bộ Tư lệnh  Hải quân đã chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục phát huy nội lực, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng kinh tế, tăng gia lao động sản xuất kết hợp với nhiệm vụ quân sự - quốc phòng. Trong năm, giá trị sản xuất đạt gần 20 nghìn tỷ  đồng, so với kế hoạch năm đạt 100,5%; doanh thu đạt gần 19 nghìn tỷ  đồng, so với kế hoạch năm đạt 101%; lợi nhuận và chênh lệch đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng, so với kế hoạch năm đạt 110,61%.

Quang cảnh hội nghị

Các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Quân chủng Hải quân triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng kết hợp với phát triển kinh tế; trinh sát, nắm tình hình mặt biển, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển, bảo đảm giữ vững chủ quyền, đảo để phát triển kinh tế như: Hỗ trợ hoạt động khai thác hải sản xa bờ của ngư dân; mạnh dạn cắt giảm các ngành nghề kinh doanh kém hiệu quả, sáp nhập một số phòng ban; thoái vốn đầu tư ở các công ty ngoài ngành; cổ phần hóa một số công ty con để nâng cao hoạt động. Người lao động trong các doanh nghiệp thuộc Quân chủng có việc làm, thu nhập ổn định, thu nhập bình quân của người lao động đạt hơn 24 triệu đồng/ tháng.

Các đơn vị, doanh nghiệp trong Quân chủng đã cơ bản chấp hành các quy định của Nhà nước và BQP về quản lý, sử dụng đất quốc phòng. Đến nay, đối với các khu đất liên doanh, liên kết của một số đơn vị, doanh nghiệp đã tiến hành thanh lý, thu hồi các hợp đồng liên doanh, liên kết sai phạm, không hiệu quả; không ký kết mới các hợp đồng cho thuê đất quốc phòng, liên doanh, liên kết. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng nhấn mạnh: Các đơn vị trong Quân chủng thực hiện nghiêm kết luận số 57-KL/TW ngày 16-9-2019 của bộ Chính trị về việc kết hợp quốc phòng, an ninh với kinh tế; tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong Quân chủng theo kế hoạch, hướng dẫn của BQP; ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần 4 trong quản lý điều hành sản xuất; tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư khi nước ta đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020; tăng cường công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng theo đúng quy định của pháp luật và BQP.

Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn