Quân chủng Hải quân: Hội nghị gặp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn 2024

HQ Online -

Sáng 21/3, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị gặp mặt báo chí Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự buổi gặp mặt có Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân. Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân chủ trì.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng chủ trì hội nghị

Dự gặp mặt có đại biểu các cơ quan chức năng Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại biểu là lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và Quân đội.

Trung tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát biểu

Năm 2023, Quân chủng Hải quân đã tích cực, chủ động phối hợp với 225 cơ quan thông tấn, báo chí, đón 1.800 lượt phóng viên đến các đơn vị thâm nhập thực tế; đăng hơn 30.000 tin, bài, phóng sự... về hoạt động của Quân chủng. Các nhà báo, phóng viên không quản ngại khó khăn luôn đồng hành với cán bộ, chiến sĩ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, qua đó đã phản ánh toàn diện và sâu sắc về kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng của Quân chủng góp phần xây dựng thế trận lòng dân, thế trận chiến tranh nhân dân trên biển ngày càng vững chắc.  

Đại biểu Đài Tiếng nói Việt Nam phát biểu

Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, giải pháp và trực tiếp xử trí hiệu quả các tình huống đúng đối sách, không để bị động, bất ngờ; duy trì nghiêm lực lượng, phương tiện trực SSCĐ trên các vùng biển, giữ vững các mục tiêu chiến lược và bảo vệ an toàn các hoạt động kinh tế biển; triển khai tốt, kịp thời các hoạt động cứu hộ, cứu nạn trên biển...

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân trình bày báo cáo kết quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Quân chủng Hải quân năm 2023

Công tác đối ngoại quốc phòng của Quân chủng Hải quân tiếp tục là điểm sáng trong toàn quân. Quân chủng tổ chức thành công 22 chuyến tàu, 3 chuyến máy bay, đón hơn 4.400 đại biểu đi thăm, kiểm tra huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam và các vùng biển, đảo của Tổ quốc; phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện Chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, đến nay đã trồng mới được hơn 10.300 cây xanh trên các đảo...

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu đã khẳng định kết quả phối hợp tuyên truyền trong thời gian qua; chia sẻ, đóng góp ý kiến đề xuất phương hướng, giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo, các hoạt động của Quân chủng Hải quân đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao tặng Bằng khen các cơ quan báo chí

Phát biểu kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Bổng cảm ơn lãnh đạo các cơ quan Trung ương, địa phương, quân đội; lãnh đạo, nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã quan tâm, tạo điều kiện, phản ánh toàn diện, sâu sắc các hoạt động của Quân chủng Hải quân trong năm 2023.

Đồng chí Chính ủy Hải quân khẳng định: Trong năm 2024, Bộ Tư lệnh Hải quân sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực cung cấp thông tin và tạo điều kiện thuận lợi cho các phóng viên đến tác nghiệp tại đơn vị để có các bài viết sâu sắc, phản ánh toàn diện hoạt động của Quân chủng. Qua đó hình ảnh, hoạt động của bộ đội Hải quân sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân trong cả nước và kiều bào ta ở ngoài nước.

Thủ trưởng Cục Chính trị trao tặng Bằng khen các cá nhân

Tại hội nghị, Quân chủng Hải quân đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 24 cá nhân các cơ quan thông tấn báo chí vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và Quân chủng Hải quân năm 2023.

Tin, ảnh: Duy Khánh, Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn