Quân chủng Hải quân: Gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Chính sách quân đội

HQ Online -

Sáng 21-2, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Chính sách quân đội (26-2-1947 – 26-2-2017). Dự buổi gặp mặt có Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng, Phó chính uỷ Hải quân; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Vững, Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Quân chủng, Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; đại diện cán bộ làm công tác chính sách Hải quân các thời kỳ.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó chính uỷ Hải quân trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và xã hội” cho cán bộ Hải quân

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, thành tích 70 năm ra đời, xây dựng và trưởng thành của Ngành Chính sách quân đội, Quân chủng Hải quân. Những thành tích tiêu biểu của Ngành đã góp phần vào công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước; xây dựng và phát triển đất nước, quân đội và Quân chủng Hải quân ngày nay.

Với phương châm “Chủ động, chu đáo, hiệu quả, nghĩa tình”, trong những năm qua Ngành Chính sách Hải quân đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công; bảo đảm chi trả đầy đủ chế độ chính sách cho các đối tượng tại ngũ, chăm lo chính sách cho các đối tượng đã chuyển ra ngoài Quân đội; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, cán bộ chiến sĩ tham gia đóng góp xây dựng quỹ "Phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ", quỹ "Hũ gạo tình thương", quỹ “Đồng đội”… đạt hiệu quả thiết thực.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân tặng quà cho cán bộ chính sách đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn

Cùng với đó, Ngành Chính sách Hải quân còn chủ động nghiên cứu, đề xuất với trên một số chế độ chính sách đặc thù đối với lực lượng Tàu ngầm, Không quân Hải quân; các lực lượng làm nhiệm vụ tại căn cứ Quân sự Cam Ranh, Trường Sa; đề xuất sửa đổi, bổ sung chế độ phụ cấp đặc thù quân sự đối với một số đối tượng trong Quân chủng... tạo điều kiện cho bộ đội Hải quân từ đất liền tới đảo xa yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Bộ Tư lệnh Hải quân đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và xã hội” của Bộ Lao động-Thương binh và xã hội cho 10 cán bộ thuộc Quân chủng Hải quân; tặng các suất quà cho cán bộ chính sách đã nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn