Quân chủng Hải quân: Công tác tuyên truyền biển, đảo tiếp tục đi vào chiều sâu, thiết thực

Ngày 16-12, tại TP. Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Quân chủng Hải quân phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2020 giữa Cục Kỹ thuật Hải quân với Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành ủy Lạng Sơn, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Vĩnh Long, Phú Yên, Cần Thơ.

Đồng chí Bùi Trường Giang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân; Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn. Đại tá Ngô Văn Thành, Chính ủy Cục Kỹ thuật Hải quân và đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn đồng chủ trì.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn song với phương châm “Trách nhiệm, tích cực, chủ động, đổi mới, hiệu quả”, Cục Kỹ thuật Hải quân và các địa phương đã triển khai công tác tuyên truyền biển, đảo với nhiều cách làm mới, sáng tạo; linh hoạt kết hợp chặt chẽ giữa các hình thức tuyên truyền với hoạt động thực tiễn. Trong quá trình thực hiện đã có nhiều nội dung, cách làm mới, sáng tạo, mở rộng phạm vi và kênh tuyên truyền; thúc đẩy nhiều phong trào của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức quần chúng hướng về biển đảo.

Các đại biểu dự hội nghị

Công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo đã gắn với các hoạt động giao lưu và công tác chính sách, tạo sự gắn kết chặt chẽ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành và nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển đảo, góp phần triển khai các chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội gắn với củng cố quốc phòng-an ninh trên các vùng biển đảo Tổ quốc.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân phát biểu

Đại tá Ngô Văn Thành kết luận phần thảo luận

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo

Ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền năm 2021

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới. Năm 2021, Cục Kỹ thuật Hải quân sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên đáp ứng yêu cầu cao của nhiệm vụ tuyên truyền biển đảo; đổi mới đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền biển, đảo bằng nhiều hình thức sinh động, bám sát thực tiễn, góp phần đẩy mạnh Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”. Các tỉnh, thành phố sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị Hải quân triển khai đồng bộ, chặt chẽ các hoạt động tuyên truyền theo chương trình đã ký kết.

Tại hội nghị, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển, đảo trong thời gian qua.

Tin, ảnh: Nguyễn Toàn, Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn