Quân chủng Hải quân: Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng Khu vực 1

HQ Online -

Tối 12-7, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng Khu vực 1 năm 2019. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Quân chủng, Phó Chính ủy Hải quân, Trưởng ban chỉ đạo dự và chủ trì bế mạc. Tham dự có thủ trưởng Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần và Cục Kỹ thuật; đại biểu các đơn vị tham gia liên hoan.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải phát biểu bế mạc liên hoan

Phát biểu bế mạc, Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải nhấn mạnh: Liên hoan nghệ thuật quần chúng Quân chủng Hải quân Khu vực 1 năm 2019 đã thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp. Điểm nổi bật của liên hoan là công tác lãnh đạo, phối hợp chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy các cấp có nhiều đổi mới, sáng tạo. Việc thẩm định chương trình, lựa chọn giám khảo có uy tín nghề nghiệp, trách nhiệm cao với phong trào văn hóa, văn nghệ Quân chủng, xây dựng quy chế được tiến hành chặt chẽ, chu đáo. Đồng chí Phó Chính ủy yêu cầu sau liên hoan các cơ quan, đơn vị cần tổ chức rút kinh nghiệm, tiếp tục biểu diễn ở đơn vị mình, đơn vị kết nghĩa…

 

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện trao thưởng cho diễn viên xuất sắc, tiết mục xuất sắc, tác phẩm tự biên xuất sắc

Đã có 58 tiết mục nghệ thuật tham dự với nhiều loại hình ca múa nhạc và sân khấu, các tiết mục múa độc lập và các tiểu phẩm sân khấu như kịch ngắn, hoạt cảnh, ca cảnh. Các đơn vị đã vào cuộc nghiêm túc, chuẩn bị công phu, đầu tư đồng đều cho các loại hình nghệ thuật. Hiệu quả, chất lượng nghệ thuật trong liên hoan lần này có chuyển biến tiến bộ, đảm bảo đúng nội dung, định hướng của ban chỉ đạo. Khả năng tìm tòi, đổi mới là những điểm nổi trội trong liên hoan lần nay. Nhiều hạt nhân văn nghệ nòng cốt đã thể hiện rõ tài năng, bản lĩnh sân khấu, thực sự là trụ cột của các chương trình nghệ thuật.

Một số tiết mục công diễn tại đêm bế mạc

Tin, ảnh: Vũ Hưởng

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh và Ban tổ chức tặng Giấy khen cho 9 diễn viên xuất sắc; Giấy khen cho 6 tiết mục xuất sắc; Bằng khen cho 10 tác phẩm tự biên xuất sắc và trao thưởng cho 10 hạt nhân văn nghệ nòng cốt trong hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ ở cơ sở giai đoạn (2014-2019).

Khối vùng, cục: Giải Nhất: Vùng 1, Vùng 3, Bộ Tham mưu; giải Nhì: Cục Hậu cần, Cục Kỹ thuật, Cục Chính trị.

Khối trung, lữ đoàn: Giải Nhất: Lữ đoàn 126; giải Nhì: Lữ đoàn 131, Viện Kỹ thuật; giải Ba: Công ty Hải Thành.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn