Quân chủng Hải quân: Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 họp phiên 17

HQ Online -

Chiều 3-12, tại Hải Phòng, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Quân chủng Hải quân họp phiên thứ 17. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng phát biểu chỉ đạo

Nội dung của phiên họp là thảo luận về công tác phòng, chống dịch cho hội nghị Quân chính, hội nghị các ngành của Quân chủng trong tháng 12; biện pháp phòng, chống dịch ở các đơn vị trọng điểm như Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Nhà máy X52, Lữ đoàn 189… và một số đơn vị đóng quân ở thành phố lớn.

Sau khi nghe cơ quan thường trực (Phòng Quân y Hải quân) báo cáo tình hình Covid-19 trong và ngoài quân đội, đặc biệt là tình hình dịch tễ tại TP. Hồ Chí Minh liên quan đến bệnh nhân 1347, các thành viên đã tiến hành thảo luận và đề xuất một số biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho bộ đội trước nguy cơ bùng phát dịch lần thứ 3 như cấm trại ở một số đơn vị có nguy cơ cao; tuyên truyền và yêu cầu bộ đội thực hiện nghiêm túc các quy định về đeo khẩu trang, khử khuẩn; triển khai khai báo y tế đối với một số quân nhân đã từng lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian theo thông báo của Bộ Y tế.

Phát biểu kết thúc phiên họp, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng đồng ý với một số đề nghị của các thành viên trong Ban chỉ đạo như đeo khẩu trang trong cơ quan, đơn vị, giãn cách trong các hội nghị (bắt buộc phải tổ chức), phun khử khuẩn… đồng thời yêu cầu, các cơ quan, đơn vị không được lơ là, chủ quan và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch; thực hiện rà soát lại khu cách ly, cơ sở vật chất phục vụ cách ly để chuẩn bị đề phòng dịch diễn tiến phức tạp. Riêng các cuộc hội họp, chỉ tổ chức nếu cần thiết và phải bảo đảm các quy định như đeo khẩu trang, ngồi giãn cách và khử khuẩn…

Sau cuộc họp này, Phòng Quân y hướng dẫn chi tết về thực hiện 5k (khẩu trang-khử khuẩn-khoảng cách-không tập trung-khai báo y tế) để giữ an toàn cho bộ đội và cộng đồng. Toàn Quân chủng quyết tâm với mục tiêu cao nhất là không để dịch lây lan trong đơn vị, lấy phòng, chống là điều kiện bắt buộc, đảm bảo quân số khỏe, đơn vị an toàn.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn