Quà Trung thu gửi bố

HQ Online -

Một mùa Trung thu nữa lại về, ở đảo Sinh Tồn xa xôi ấy, bố có nhớ gia đình mình, có nhớ con không? Còn con, hằng đêm vẫn ngước nhìn lên bầu trời cao có ông trăng tròn sáng tỏ và nhớ đến bố.

Chị em con thường xuyên phải xa bố. Có khi, 1 năm, 2 năm, chúng con mới gặp bố một lần trong kỳ nghỉ phép ngắn ngủi. Con đã nhiều lần ước bố đừng đi công tác nữa, có cả đôi lần con giận vì lâu lắm bố không về. Con cũng từng ghen tị với bạn bè vì Tết Trung thu được bố làm cho những chiếc đèn ông sao rực rỡ sắc màu, được mua bánh ngọt, được cùng bố đi xem múa lân. Rồi con tủi lòng tự hỏi, sao bố mình không nghỉ phép vào dịp Trung thu? Bây giờ lớn hơn, con hiểu ra mình thật khờ dại. Bố còn phải đêm ngày cùng đồng đội bảo vệ bình yên Tổ quốc.

Mỗi mùa Trung thu, bố vẫn đều đặn gửi quà về cho con và em Quân. Vẫn những con ốc biển, những nhánh san hô xinh xắn, những gói bánh mà em Quân thích. Bố không về được, nhưng chúng con cảm nhận có bố hiện diện bên cạnh. Dưới ánh trăng sáng ngời, áp tai vào ốc biển, con nghe tiếng sóng biển vỗ êm ái rì rào như truyền tải bao lời gửi gắm của bố cho chị em con.

Trung thu năm nay, chúng con còn phải đối mặt thêm một mất mát to lớn là thiếu vắng người mẹ thân yêu nhất. Mẹ đã “đi xa” được gần một năm rồi. Chúng con cũng rất nhớ mẹ. "Năm ngoái mẹ chưa mất/ Trăng sáng ba gian nhà /Năm nay không còn mẹ /Trăng tan thành lệ sa...". Lệ nào rồi cũng khô, nhưng dư vị thiệt thòi thì đã thấm tận tim con. Vì thế con hiểu rằng mình càng phải mạnh mẽ hơn, cố gắng nhiều hơn để còn làm chỗ dựa cho em Quân. Vắng bố, vắng mẹ, hai chị em con phải học thật giỏi để bố yên tâm công tác, để ông bà ngoại không phải lo lắng và mẹ ở trên cao vui lòng.

Bây giờ con đã lớn, không bỗng dưng ngồi khóc mỗi khi nhớ bố, cũng không giận vì bố đi lâu. Con đã hiểu để có được những buổi con vô tư cắp sách tới trường, những chiều con đùa vui với đám bạn khắp ngõ xóm, bố phải vất vả nơi đầu sóng ngọn gió…

Trung thu này con muốn gửi ra đảo Sinh Tồn cho bố thật nhiều quà, nào là chiếc bánh ngọt tự tay con làm, nào là những quả bưởi do bà chăm sóc và cả những điểm mười của chị em con... Con tin chắc rằng, những món quà đơn sơ ấy sẽ khiến bố thật vui, thật hạnh phúc. Bố hãy yên tâm công tác. Khi nhớ nhà, bố hãy ngắm trăng, ở đây, ông bà và chị em con cũng sẽ nhìn lên ông trăng, cả nhà mình cùng đoàn viên, cũng vui đón Trung thu bố nhé…

                                                                                                                                                                                                                                     Con gái yêu bố! 

Nguyễn Hồng Nhung

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn