thứ ba, 2/9/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      Hải quân nước ngoài|

      thứ hai, ngày 21/2/2022 • 09:08

      |
      12.915
      Pin Li-ion cho tàu ngầm Hàn Quốc

      Pin Li-ion cho tàu ngầm Hàn Quốc

      HQ Online -

      Công ty công nghiệp nặng Hyundai (Hyundai Heavy Industries - HHI) và Công ty đóng tàu và công nghiệp hàng hải Daewoo (Daewoo Shipbuilding & Maritime Engineering - DSME) hiện đang đóng tàu ngầm lớp Dosan Ahn Chang-ho cải tiến hay còn gọi là KSS-III loạt 2 cho Hải quân Hàn Quốc. Đây là lớp tàu ngầm thông thường thứ ba trên thế giới (sau lớp Soryu và Taigei của Nhật Bản) sử dụng pin Li-ion làm thiết bị tích trữ và cung cấp điện năng.

       Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho

      Pin Li-ion cho tàu ngầm lớp KSS-III loạt 2 do Công ty Hanwha Defence sản xuất. Công ty này đã giành được hợp đồng cung cấp pin Li-ion của Cơ quan quản lý mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) năm 2019. Chương trình hiện đang triển khai đúng tiến độ, theo đó năm 2022 sẽ tiến hành thử nghiệm trên bờ và đến trước năm 2027 sẽ lắp đặt trên tàu KSS-III loạt 2 đầu tiên.

      Theo thông tin của Hanwha Defense cung cấp, pin Li-ion của hãng có khả năng cung cấp năng lượng dài hơn 300% khi tàu đi ngầm với tốc độ lớn nhất và 160% khi đi với tốc độ hành trình nếu so sánh với ắc quy chì - a xít thông thường. Đồng thời, nó cũng đảm bảo cho tàu ngầm khả năng hoạt động độc lập trên biển liên tục hơn 20 ngày.

      Chương trình thử nghiệm pin Li-ion của Hanwha Defence có sự tham gia phân tích, đánh giá của các cơ quan nghiên cứu quốc phòng của Hàn Quốc sẽ bao gồm các thử nghiệm pin trong điều kiện khắc nghiệt và cực đoan nhất như: Cháy nổ, nước mặn, ngắn mạch, rung chấn mạnh và nhiệt độ cao. Mặc dù chưa rõ quy trình nạp và phóng điện của pin như thế nào, nhưng Hanwha Defence sử dụng giải pháp có sẵn về pin Li-ion tương tự loại đang được sử dụng trong điện thoại di động.

      Phác thảo bố trí pin Li-ion của Hanwha Defense trên tàu ngầm KSS-III loạt 2

      Các viên (cell) pin sẽ do Samsung SDI cung cấp. Các cell pin này được ghép như sau: Cứ 24 cell được ghép vào một khay (tray); 8 khay ghép vào một khối (module); các khối sẽ được ghép thành dây (string). Số khối trong một dây hiện đang là bí mật. Tuy nhiên, tàu lớp KSS-III loạt 2 sẽ có 2 hầm pin, một hầm phía trước có 100 dây, một hầm phía sau cũng có 100 dây. Theo Hanwha Defence thì giải pháp của họ đảm bảo tính an toàn và giá cả cạnh tranh nếu so với các giải pháp khác của Nhật Bản và châu Âu.

      Minh Ngọc

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan