Phụ nữ Tân cảng Sài Gòn tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, nghĩa tình

HQVN -

Năm 2021, dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng phụ nữ Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn (TCSG) vẫn luôn duy trì và đổi mới hình thức và phương pháp hoạt động phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) ở từng cơ quan, đơn vị. Các cấp hội duy trì nền nếp, chế độ học tập, sinh hoạt thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, góp phần thực hiện tốt mô hình “Phụ nữ TCSG tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Chúng tôi có mặt tại TCSG vào thời điểm đơn vị thực hiện nhiệm vụ SXKD trong điều kiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả với dịch Covid-19”. Khi biết chúng tôi đến đơn vị để tìm hiểu về những kết quả công tác phụ nữ trong năm vừa qua, chị Phạm Thị Dung, Trợ lý Công tác phụ nữ TCT cho biết: TCT hiện có hơn 1.600 cán bộ, hội viên phụ nữ, chiếm gần 1/5 quân số được sinh hoạt tại 40 hội phụ nữ cơ sở với các công việc đặc thù khác nhau.

Nhiều cán bộ, hội viên có trình độ học vấn tương đối cao, ngoại ngữ giỏi, chuyên sâu về nghiệp vụ đủ khả năng làm việc, đàm phán, giao dịch với khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Năm qua, các hội phụ nữ đã tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 và triển khai Chương trình hành động của phụ nữ Quân đội, phụ nữ Hải quân giai đoạn 2021-2026. Riêng phụ nữ TCSG triển khai mô hình “Phụ nữ TCSG tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, nghĩa tình” thu được nhiều thành quả rất thiết thực.

Cán bộ, hội viên Công ty cổ phần Tân cảng-Long Bình tham gia kiểm hàng hóa tại kho của Công ty 

Mô hình “Phụ nữ TCSG tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, nghĩa tình” được xác định với 5 tiêu chí cụ thể là: Trách nhiệm cao với công việc; có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp; văn hóa trong giao tiếp, ứng xử đúng quy định; có sức khỏe, gia đình hạnh phúc và không đói nghèo; sống có nghĩa, có tình, trách nhiệm cao với xã hội, với cộng đồng. Mục tiêu mô hình đề ra là nhằm động viên, khích lệ và phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của toàn thể cán bộ, hội viên và tổ chức hội các cấp thực hiện phong trào thi đua quyết thắng và các hoạt động của phụ nữ. Hội tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Toàn Hội vận hành có hiệu quả bộ Quy tắc văn hóa ứng xử của TCT góp phần nâng cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tiêu chí, các mô hình, phong trào thi đua ở các cấp hội đã hướng vào động viên, khuyến khích chị em luôn tận tâm, tận lực, trách nhiệm cao với công việc, sẵn sàng tăng ca để đảm bảo SXKD thông suốt, nhất là trong thời gian cao điểm và tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Nhiều chị em sẵn sàng làm thêm giờ để đảm bảo tiến độ công việc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đối với tiêu chí “Có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp, thể hiện qua văn hóa làm việc có kế hoạch” và “đam mê, sáng tạo, trách nhiệm, hợp tác” thì TCSG có 2,8% chị em có trình độ thạc sĩ, 53% trình độ đại học, trình độ tiếng Anh đạt 63%. Cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo chỉ huy cơ quan, đơn vị trực thuộc TCT là 14%. Hằng năm, có 30% đề tài, sáng kiến, giải pháp kỹ thuật của chị em được đưa vào thực hiện, góp phần làm lợi cho TCT hàng chục tỉ đồng. Đặc biệt, mô hình “Xây dựng quản lý kho thông minh, chăm sóc khách hàng” của Hội phụ nữ Công ty CP Kho vận-Tân cảng chủ trì đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội rất lớn, được khách hàng, đối tác ghi nhận và đánh giá rất cao…

Giờ làm việc của cán bộ, hội viên phụ nữ Văn phòng Tổng công ty 

Đồng chí Trịnh Vũ Kim Chi, Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở Phòng Kế hoạch-Kinh doanh cho biết: Thực hiện tiêu chí văn hóa trong giao tiếp, ứng xử đúng quy định đã giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ TCT nói chung và các công ty thành viên nói riêng tích cực chủ động thực hiện quy tắc văn hóa ứng xử đối với đồng chí, đồng nghiệp. Mọi người đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ, cùng tiến bộ; có kế hoạch, đam mê, sáng tạo, trách nhiệm và tích cực hợp tác. Trong ứng xử với khách hàng chúng tôi thực hiện “văn minh, chuyên nghiệp, tôn trọng, khách hàng là trung tâm”, đúng với cam kết “Đến với TCSG, đến với chất lượng dịch vụ hàng đầu”.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, các tổ chức Hội phụ nữ trong TCT đã tích cực tham gia phòng, chống dịch. Các cấp hội đã cử hàng trăm lượt cán bộ, hội viên tham gia hỗ trợ TCT tiêm vắc xin và xét nghiệm cho hơn 35 nghìn lượt người lao động; thăm, tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho đội ngũ y, bác sỹ, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu phòng, chống dịch và hộ dân nghèo trên địa bàn TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh); tặng quà cán bộ, hội viên của TCT thực hiện “3 tại chỗ” và tuyến đầu chống dịch tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng. Các cấp hội triển khai đồng bộ các hoạt động dân vận, xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa tại các địa phương nơi đơn vị đóng quân nhân các dịp lễ, tết. Đây là thành quả trong thực hiện tiêu chí sống có nghĩa, có tình, trách nhiệm cao với xã hội, với cộng đồng của cán bộ, hội viên phụ nữ TCSG.

Với những thành tích đạt được trong năm 2021, phụ nữ TCSG được Tổng cục Chính trị tặng Cờ thưởng thi đua cùng nhiều danh hiệu, hình thức khen thưởng khác cho các tổ chức hội và cán bộ, hội viên có thành tích tiêu biểu.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn