Phụ nữ Công ty cổ phần cảng Tân cảng-Hiệp Phước: Tự tin, chuyên nghiệp trong sản xuất kinh doanh

HQVN -

5 năm qua, Hội phụ nữ (HPN) cơ sở Công ty cổ phần cảng Tân cảng-Hiệp Phước (TCHP) luôn đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt phong phú, phù hợp với tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021 đã đề ra, xây dựng hội vững mạnh, góp phần xây dựng đơn vị VMTD.

Chúng tôi có mặt tại Công ty TCHP vào thời điểm TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra đúng quy định theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Khi biết chúng tôi đến đơn vị để tìm hiểu về những thành quả của HPN trong 5 năm qua, Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Nhiệm kỳ qua, HPN đã thực hiện tốt các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của công ty. Nhiều phong trào thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia như: “Phụ nữ Tân cảng tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, nghĩa tình”; “ Phụ nữ Hải quân đoàn kết-sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Giờ làm việc của cán bộ, hội viên tại Văn phòng Công ty

HPN đã duy trì hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” và các cuộc vận động do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Tất cả cán bộ, hội viên đều tích cực tham gia hoạt động chuyên môn, cùng đơn vị áp dụng thành công nhiều công nghệ mới trong điều hành sản xuất, quản lý dữ liệu. Một số sản phẩm tiêu biểu như: Kết nối hệ thống quản lý hải quan tự động, phương án giao hàng điện tử cho các hãng tàu, hoàn thiện chương trình quản lý điều hành khai thác cảng hiện đại… Nhờ đó, năng suất lao động không ngừng tăng trưởng theo từng năm; thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước; đời sống cán bộ, hội viên luôn được bảo đảm.

Chị Đặng Thị Thu Hiền, Nhân viên Đội Thương vụ chia sẻ: Từ các phong trào do Hội phát động, mỗi hội viên chúng tôi đều ra sức thi đua hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu đã đề ra; phấn đấu vừa giỏi việc tại Công ty vừa hoàn thành tốt công việc ở nhà. Chính vì vậy, không ít hội viên có sáng kiến góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; qua đó khẳng định được vai trò của phụ nữ chúng tôi trong trong từng công việc cũng như chuỗi hoạt động của cảng.

Những năm qua, Ban chấp hành Hội đã tuyên truyền vận động 100% hội viên đăng ký xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch” theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” gắn với xây dựng đơn vị “xanh-sạch-đẹp”, không có tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình. Hội cũng cũng tham gia trao học bổng “Cùng em đến trường” cho học sinh lớp 10 của Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh); thăm, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn trong dịp Tết…

Hội Phụ nữ phối hợp với Đoàn Thanh niên của công ty trao quà hỗ trợ những gia đình khó khăn tại TP.Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

100% hội viên được bố trí việc làm phù hợp, được huấn luyện về chuyên môn nghiệp vụ và tham gia thi nâng, giữ bậc thợ. Nhiều hội viên được giới thiệu học lớp đối tượng Đảng. 5 hội viên có thành tích tiêu biểu xuất sắc được kết nạp vào đảng. Các kết quả trên đã góp phần xây dựng hình ảnh phụ nữ TCHP “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Đẹp mọi lúc, mọi nơi, vì khách hàng, vì doanh nghiệp, vì lợi ích cộng đồng”.

Chia sẻ về kinh nghiệm trong hoạt động hội, chị Mai Thị Xuân Hương, Chủ tịch HPN Tân cảng-Hiệp Phước cho biết: “Để hoạt động đúng chức năng và hiệu quả cao, trước hết phải căn cứ vào nghị quyết của cấp ủy đảng các cấp; sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và nhiệm vụ chính trị của Công ty để Hội xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình sát đúng. Mọi hoạt động của Hội đều xuất phát từ thực tiễn, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên và gắn với Phong trào thi đua Quyết thắng của công ty. Hội thường xuyên xây dựng đội ngũ cán bộ, hội viên có tâm huyết, trách nhiệm, tận tình, có năng lực, kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng vận động phụ nữ; tạo điều kiện tốt nhất để hội viên trẻ phát huy khả năng và xây dựng nguồn cán bộ nữ kế tiếp”.

Bài, ảnh: Quang Tiến

HPN TCHP 5 năm liên tục đạt vững mạnh xuất sắc, được Cục Chính trị Hải quân tặng Giấy khen. Một cán bộ 4 năm liên tục được Cục Chính trị Hải quân tặng Giấy khen. 100% cán bộ, hội viên được Tổng công ty Sài Gòn tặng Giấy khen. Hàng năm, trên 50% cán bộ, hội viên đạt xuất sắc.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn