Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kiểm tra công tác luân chuyển hàng hóa và phòng, chống dịch tại Tân cảng Sài Gòn

HQ Online -

Chiều 25/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đến kiểm tra công tác luân chuyển hàng hóa và phòng, chống dịch tại Tổng công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn. Cùng tham gia đoàn có đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công thương, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc TCT Tân cảng Sài Gòn chủ trì đón đoàn.

Sau khi kiểm tra thực tế hoạt động làm hàng, Trung tâm Điều hành sản xuất cảng Tân cảng Cát Lái, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo TCT.

Đại tá Ngô Minh Thuấn giới thiệu với Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về hoạt động làm hàng tại cảng Tân cảng Cát Lái

Đại tá Ngô Minh Thuấn báo cáo tóm tắt với đoàn công tác kết quả sản xuất kinh doanh, phòng, chống dịch 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, Tân cảng Sài Gòn đã chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các kịch bản theo từng phương án sản xuất; phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ trong sản xuất, duy trì hội họp, làm việc online, trực tuyến. Vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh trong toàn hệ thống được duy trì thông suốt, không có hiện tượng tắc nghẽn, sản lượng tăng 12,7%.

TCT duy trì nghiêm các quy định phòng, chống dịch. 100% người lao động của TCT, đơn vị vệ tinh, hãng tàu và các cơ quan nhà nước làm việc trong hệ thống tại TP.Hồ Chí Minh được  tiêm vắc xin; tổ chức test nhanh, xét nghiệm theo tần suất 1 lần/tuần cho 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động tại khu vực TP.Hồ Chí Minh...

TCT đã ủng hộ kinh phí và vật chất cho các địa phương, đơn vị quân đội, cơ quan nhà nước trên các địa bàn đứng chân hơn 7 tỷ đồng để phòng, chống dịch.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kiểm tra Trung tâm Điều hành sản xuất của cảng Tân cảng Cát Lái

TCT kiến nghị Chính phủ quan tâm, chỉ đạo các cơ quan liên quan, các bộ, ban, ngành và địa phương thực thi đồng bộ các giải pháp giúp các doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất, tái sản xuất như: Tiêm vắc xin, xét nghiệm cho người lao động; đơn giản và đồng bộ hóa các thủ tục trong lưu thông hàng hóa; xây dựng một APP dùng chung giữa Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, Bộ Công an khi quản lý, giám sát các phương tiện vận tải.

Tân cảng Sài Gòn cũng đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và địa phương quan tâm, tạo điều kiện để TCT được tiếp nhận, hợp tác đầu tư các cảng nước sâu tại Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu) và cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng phục vụ nhiệm vụ kinh tế-quốc phòng…

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo TCT

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành biểu dương những nỗ lực của TCT Tân cảng Sài Gòn trong việc triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần duy trì chuỗi cung ứng. Phó Thủ tướng ghi nhận các kiến nghị của Tân cảng Sài Gòn và giao các cơ quan chức năng tổng hợp, báo cáo, đề xuất với Chính phủ.

Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn