Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật đam mê sáng kiến

HQVN -

Thiếu tá Đặng Văn Hiếu, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân là người đam mê nghiên cứu sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Chỉ riêng trong năm 2020 anh đã có 2 sáng kiến đạt giải cao trong các cuộc thi của Vùng 2 và Quân chủng Hải quân gồm: “Bơm nhớt sơ bộ phục vụ quay cơ động cơ tua bin” và “Thiết bị điều khiển động cơ đề khởi động động cơ Paxman”.

Từ một trưởng ngành 5 trên tàu tên lửa 12418, trải qua thực tiễn công tác, Đặng Văn Hiếu đã rèn luyện cho mình một tác phong làm việc khoa học, bài bản và nghiêm túc cùng với niềm đam mê sáng tạo trong công việc. Thấu hiểu và luôn trăn trở trước sự vất vả, nhọc nhằn của đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật tàu, anh Hiếu đã đầu tư công sức tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp kỹ thuật mới có thể ứng dụng để nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm kỹ thuật tại đơn vị.

Trên cương vị chỉ huy cơ quan kỹ thuật Lữ đoàn, Thiếu tá Hiếu luôn sâu sát bám nắm đơn vị, tỷ mỷ, cẩn thận trong công việc chuyên môn. Anh thường xuyên cùng cấp ủy, chỉ huy cơ quan đi kiểm tra, nắm tình hình và kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị khắc phục hạn chế, khuyết điểm, duy trì nghiêm nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật. Anh tâm niệm: “Kiểm tra sâu sát, tỉ mỉ không có nghĩa là không tin tưởng cấp dưới, không tin tưởng đơn vị. Kiểm tra là để phát hiện, giúp đỡ đơn vị tìm ra cách làm hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn”.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Chính ủy Lữ đoàn 167 cho biết: “Trên cương vị là Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Lữ đoàn, Thiếu tá Đặng Văn Hiếu rất tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị thực hiện tốt các mặt công tác kỹ thuật, nhất là chế độ ngày kỹ thuật tuần, tháng, quý. Qua đó, đơn vị kịp thời khắc phục những hỏng hóc của VKTBKT, bảo đảm kỹ thuật tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Hiếu là tấm gương điển hình của đơn vị về tinh thần tự học tập, lao động sáng tạo, nghiên cứu làm chủ khoa học, công nghệ”.

Với những thành tích đạt được, năm 2020, Thiếu tá Đặng Văn Hiếu được cấp trên tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, anh được Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng Bằng khen.

Tiến Hùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn