Phát triển tiềm năng Logistics đồng bằng sông Cửu Long
HQ Online -
Sáng 29/12, tại TP. Cần Thơ, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cùng Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tổ chức đón chuyến tàu Container Tan cang Foundation vào cụm cảng Cần Thơ.
Việc tái khởi động tuyến dịch vụ này nhằm kết nối hàng hóa miền Tây Nam Bộ - miền Trung - miền Bắc, mang đến giải pháp Logistics trọn gói cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước sau khi kênh Quan Chánh Bố được thông luồng, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Đại tá Phùng Ngọc Minh phát biểu
Tham dự sự kiện có các đồng chí: Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; Nguyễn Đình Việt, quyền Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Đại tá Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; ông Lê Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam…
Tuyến vận tải container đường biển kết nối với cụm cảng Cần Thơ được khai thác cùng sự hợp tác giữa Công ty CP Vận tải biển Tân Cảng (Tan Cang Shipping) và Công ty Vận tải biển VIMC (VIMC shipping).
Chuyến tàu khởi hành tại cảng Tân cảng 128 (Hải Phòng) vào ngày 24/12/2022 và đến cảng Tân cảng Cái Cui vào ngày 29/12/2022 đã xếp dỡ được 174 teu hàng xuất và nhập.
Các đại biểu dự buổi lễ
Theo kế hoạch năm 2023, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam mỗi bên sẽ đưa 1 tàu vào khai thác, với tần suất 2 chuyến/tháng trong giai đoạn đầu và có thể tăng dần để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuyến hành trình: Hải Phòng - Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Hà Tĩnh (cảng Vũng Áng) - Hải Phòng hoặc Hải Phòng - Hồ Chí Minh - Cần Thơ - Hải Phòng.
Với việc thiết kế tuyến hành trình linh hoạt ghé cảng Vũng Áng, hàng hoá tại ĐBSCL có thể vận chuyển trực tiếp đi thị trường tỉnh Hà Tĩnh và nước Lào, giúp tối ưu chi phí và thời gian cho khách hàng so với phương thức hiện hữu. Tân cảng Shipping tự hào là hãng tàu nội địa duy nhất cung cấp tuyến dịch vụ này.
Các đại biểu ấn nút đón chuyến tàu container làm hàng tại cảng Tân Cảng Cái Cui
Cụm cảng Cần Thơ (cảng Tân cảng Cái Cui và cảng Cái Cui) được kỳ vọng phát triển thành "chợ" container và trung tâm Logistics của vùng, qua đó thu hút các đội tàu trong và ngoài nước phát triển loại hình dịch vụ vận chuyển container trực tiếp đi từ các cảng ĐBSCL, mở ra triển vọng để TP. Cần Thơ trở thành địa điểm gom hàng, tạo ra giải pháp kết nối chuỗi logistics từ cảng khu vực ĐBSCL đi cụm cảng khu vực Hồ Chí Minh, Cái Mép xuất tàu, hướng tới đi thẳng tuyến quốc tế Nội Á; tiết kiệm được thời gian và đến 40% chi phí vận chuyển cho khách hàng xuất nhập khẩu trong khu vực.
Container được vận chuyển lên tàu Tan Cang Foundation
Việc khai thác mở lại tuyến tàu container nội địa tại cụm cảng Cần Thơ là dấu ấn nổi bật cho kết nối liên vùng, tạo tiền đề cho việc kết nối thẳng ĐBSCL với cụm cảng nước sâu Cái Mép và các dịch vụ cho các tàu quốc tế tuyến Nội Á, kết nối hàng hóa từ Sân bay quốc tế Cần Thơ trong tương lai, thúc đẩy kinh tế ĐBSCL với cả nước và quốc tế, phát triển trung tâm Logistics vùng ĐBSCL.
Tin, ảnh: Công Hoan
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
- Cần nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế hàng hải miền Trung phát triển - ( 11-11-24 07:00 )
- Công ty CP ICD Tân cảng Sóng Thần được vinh danh Top 10 công ty đại chúng - ( 09-11-24 05:00 )
- Công ty cổ phần Tân cảng Tây Ninh-Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài ký quy chế phối hợp hoạt động - ( 07-11-24 08:00 )
- Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 8 liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia - ( 05-11-24 08:00 )
- Tân cảng Sài Gòn tổ chức Hội thảo tối ưu hóa chuỗi cung ứng và tăng cường giao thương tại Trung Quốc - ( 03-11-24 03:00 )