Phát huy vai trò nêu gương của đảng viên

HQVN -

Với đặc thù các trạm ra đa đóng phân tán ở núi cao, đảo xa, trải dài trên nhiều tỉnh, Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân luôn phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên kết hợp với biểu dương, khen thưởng gương người tốt, việc tốt. Qua đó, đơn vị đã khơi dậy tinh thần hăng say cống hiến của cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Mọi người khi đến Trung đoàn 451 đều có chung một cảm nhận về khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp thể hiện trên từng gương mặt cán bộ, chiến sĩ. Đó là tinh thần “Đài, trạm là nhà; biển cả là quê hương; màn hiện sóng là chiến trường”.  Cán bộ, chiến sĩ các đài, trạm đoàn kết, gắn bó, khắc phục khó khăn, ngày đêm bám đơn vị, quản lý chặt chẽ vùng biển được phân công.

Ở các trạm ra đa của Trung đoàn 451, cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trên các mặt công tác. Ai cũng đề cao vai trò, trách nhiệm, tự giác, tận tụy với công việc đồng thời thương yêu, giúp đỡ đồng chí, đồng đội hoàn thành nhiệm vụ.

Thủ trưởng Trung đoàn 451 kiểm tra, động viên kíp trực tại Trạm ra đa 575. Ảnh: Sĩ Dương

Chúng tôi được dự một buổi sinh hoạt của Trạm ra đa 575. Mặc dù đóng quân cách khá xa Sở chỉ huy Trung đoàn nhưng mọi hoạt động của bộ đội ở Trạm vẫn được chỉ huy cấp trên nắm bắt kịp thời thông qua hệ thống giám sát, quản lý trực tuyến.

Đại tá Hồ Quốc Ánh, Chính ủy Trung đoàn 451 cho biết: "Thông qua thực tiễn và đề xuất của các trạm, nhiều mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo đã được chúng tôi triển khai phù hợp với đặc thù đơn vị. Tiêu biểu là các mô hình: Giao ban, hội thoại trực tuyến từ Trung đoàn đến các trạm; Giáo dục chính trị, học tập, công tác tập trung tại vị trí trực chiến đấu... Đến nay, các mô hình này đã trở thành nền nếp, mang “đặc sắc” riêng của Trung đoàn 451".

Do cán bộ, chiến sĩ trên các trạm ra đa chủ yếu công tác xa gia đình nên Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đặc biệt coi trọng lãnh đạo công tác tư tưởng; thường xuyên quan tâm bảo đảm tốt chế độ, chính sách để bộ đội yên tâm công tác. Trung đoàn cũng triển khai hiệu quả mô hình “Đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, giao trách nhiệm cho cán bộ chủ trì, cán bộ cấp trên phải giúp đỡ đảng viên và cấp dưới phấn đấu vươn lên học tập, nghiên cứu làm chủ VKTBKT hiện đại.

Việc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên đã góp phần xây dựng Trung đoàn 451 VMTD, Đảng bộ TSVM, nhiều năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Bảo quản trang bị ở Trung đoàn 451. Ảnh: Sĩ Dương

Trong đợt thi đua cao điểm “Lập công dâng Đảng” vừa qua, Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Mỗi trạm ra đa của đơn vị đều có 1 công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Toàn đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ; quan sát, phát hiện kịp thời các mục tiêu, báo cáo chỉ huy các cấp đúng quy định; không để sót lọt, bị động bất ngờ; góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Dịp này cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đang đẩy mạnh thi đua chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phong trào thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông năm 2021. 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ tầm quan trọng của bầu cử; nâng cao tính tự giác, mẫu mực trong thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân; chủ động phòng ngừa, đấu tranh phản bác, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội nhằm chống phá cuộc bầu cử… Vì thế, Trung đoàn 451 càng phát huy cao độ vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên để giành được nhiều thành tích trong đợt thi đua này.

Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn