Phát động thi báo chí và ảnh đẹp về du lịch Hải Phòng năm 2019

HQ Online -

Sáng 15-3, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Hội Nhà báo Hải Phòng và Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hải Phòng tổ chức phát động cuộc thi báo chí và cuộc thi ảnh đẹp du lịch với chủ đề “Du lịch Hải Phòng-Trải nghiệm và khám phá”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã tới dự và chỉ đạo.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi

Theo thể lệ cuộc thi, đối với cuộc thi báo chí viết về du lịch Hải Phòng, các tác phẩm dự thi là các tin, bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra, các chương trình phát thanh, truyền hình, sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Đối tượng dự thi gồm: Nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, công dân Việt Nam, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam quan tâm đến du lịch thành phố.

Thời gian diễn ra cuộc thi từ ngày 1-1-2019 đến ngày 30-10-2019. Tổng kết và trao giải trong tháng 12-2019. Cơ cấu giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, mỗi giải trị giá 9 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

Đối với cuộc thi ảnh đẹp về du lịch Hải Phòng năm 2019, tác phẩm dự thi phải là ảnh được chụp trên địa bàn thành phố, không được chỉnh sửa bằng phần mềm đồng thời thể hiện được nét đặc sắc, đa dạng về cuộc sống, văn hóa độc đáo, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên, công trình kiến trúc, hoạt động du lịch, văn hóa, các khu du lịch, các loại hình du lịch, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian, văn hóa ẩm thực và trải nghiệm của du khách tại Hải Phòng. Thời gian Ban tổ chức nhận tác phẩm thi từ ngày 15-3 đến ngày 10-10-2019.

Đối tượng dự thi là các nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 năm được gửi biếu Tạp chí Cửa Biển; 2 giải Nhì, mỗi giải gồm tiền thưởng 5 triệu đồng, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 năm được gửi biếu Tạp chí Cửa Biển; 3 giải Ba, mỗi giải gồm tiền thưởng 3 triệu đồng, Giấy chứng nhận của Ban tổ chức và 1 năm được gửi biếu Tạp chí Cửa Biển; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải gồm tiền thưởng 1 triệu đồng, giấy Chứng nhận của Ban tổ chức và 1 năm được gửi biếu Tạp chí Cửa Biển.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh: Cuộc thi báo chí và ảnh đẹp du lịch Hải Phòng năm 2019 có ý nghĩa quan trọng quảng bá hình ảnh mảnh đất con người, đặc trưng của thành phố Hải Phòng đến với du khách trong nước và nước ngoài. Phó Chủ tịch đề nghị Ban tổ chức cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc thi; Ban giám khảo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm làm việc công tâm, chọn được những tác phẩm có giá trị đáp ứng những tiêu chí cuộc thi đề ra. Đối với các tác giả tham gia cần bám sát nội dung, yêu cầu thể lệ cuộc thi, tích cực sáng tạo để có những tác phẩm thật sự chất lượng và ấn tượng. Các đơn vị phát động cuộc thi cần nghiên cứu huy động thêm xã hội hóa các giải thưởng để tạo sức hấp dẫn tổ chức cuộc thi cho những năm sau.

Tin, ảnh: Thanh Thủy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn