Phát động các hoạt động phối hợp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển

HQ Online -

Sáng 13/9, tại trụ sở Trung ương Đoàn và TP. Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quân chủng Hải quân tổ chức Lễ phát động các hoạt động phối hợp kỷ niệm 60 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2021).

Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn; Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân; lãnh đạo TP. Hải Phòng; đại diện cựu chiến binh Đoàn tàu Không số và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu nhấn nút khởi động chương trình phối hợp

Ban tổ chức sẽ mở đợt sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, thanh niên để tìm hiểu về những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số và Đường Hồ Chí Minh trên biển; tổ chức cuộc thi trực tuyến thiết kế sản phẩm truyền thông và trắc nghiệm tìm hiểu về Đường Hồ Chí Minh trên biển, các sự kiện chính trị của Quân đội, Hải quân Nhân dân Việt Nam; hải trình trực tuyến mô phỏng hành trình thực tế của các tàu Không số trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; các hoạt động tri ân, an sinh xã hội tại 12 tỉnh, thành có di tích căn cứ, bến bãi của Đường Hồ Chí Minh trên biển.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức tập trung đẩy mạnh các chương trình, hoạt động trên mạng xã hội, đặc biệt là vận hành website http://doantaukhongso.vn để triển khai thi thiết kế Infographic, sản xuất video clip và thi trắc nghiệm trực tuyến...

Vào tháng 10/2021, các cấp bộ đoàn sẽ tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “60 năm-Huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” thông qua các buổi tọa đàm, diễn đàn trực tuyến với các nội dung: Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống anh hùng của dân tộc, Quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; những chiến công huyền thoại của Đoàn tàu Không số.

Tin, ảnh: Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn