Olympic 2016: Hoàng Xuân Vinh đoạt HCV, phá kỷ lục Olympic

Rạng sáng 7-8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam khi giành chiến thắng ở chung kết nội dung súng ngắn 10m hơi nam với 202,5 điểm. Thành tích này giúp Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục Olympic mới.

Ở lượt đầu của loạt bắn chung kết, Xuân Vinh vươn lên dẫn đầu nhưng ở lượt bắn thứ hai anh đã rơi xuống vị trí thứ hai. Đến lượt bắn thứ ba, xạ thủ của Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để vươn lên dẫn đầu cho đến tận những loạt bắn cuối cùng.

Tuy nhiên ở loạt bắn thứ 19, xạ thủ nước chủ nhà Fernando Almeida vươn lên dẫn ngược lại 0,2 điểm. Trong lượt bắn cuối cùng, xạ thủ Almeida bắn được 10,1 điểm. Hoàng Xuân Vinh bắn được 10,7 điểm để đoạt HCV với tổng số điểm là 202,5 điểm, hơn xạ thủ nước chủ nhà 0,4 điểm. Với thành tích này, Hoàng Xuân Vinh đã phá kỷ lục Olympic. Đây là tấm HCV đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam trong lịch sử tham dự các kỳ Olympic. Như vậy, Xuân Vinh đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam với tư cách VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam giành huy chương tại Olympic. Trước đó, hai VĐV của Việt Nam giành HCB là Trần Hiếu Ngân, môn Taekwondo hạng 57 kg tại Sydney 2000 và VĐV Hoàng Anh Tuấn ở môn cử tạ nội dung 56 kg tại Olympic Bắc Kinh 2008. 

Hoàng Xuân Vinh ở loạt bắn cuối cùng. Ảnh: getty images

Hoàng Xuân Vinh vui mừng sau khi giành HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở một kỳ Olympics. Ảnh: Getty Images

Ở chung kết nội dung 10 m súng ngắn hơi nam, Hoàng Xuân Vinh giành HCV với thành tích 202,5 điểm. Ảnh:Getty images

Hoàng Xuân Vinh (đứng giữa) với tấm HCV lịch sử của thể thao Việt Nam. Ảnh:getty images 

* Ở nội dung 400m bơi hỗn hợp nữ, dù về nhất và phá kỷ lục cá nhân đợt bơi thứ 3 vòng loại, với thời gian 4 phút 36 giây 85, nhưng VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn không thể góp mặt trong top 8 VĐV có thành tích tốt nhất để tham dự đợt bơi chung kết.

Theo Quân đội nhân dân điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn