Nữ quân nhân Hải quân tại Army Games 2021

HQVN -

Đó là Thiếu tá QNCN Trần Thị Thanh Thủy, Nhân viên văn thư bảo mật, Phòng Tham mưu Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126.

Tôi gọi cho Thanh Thủy sau khi chị hoàn thành chuyến công tác ở nước ngoài trở về Việt Nam và đang thực hiện cách ly cùng đồng đội. Chia sẻ với tôi, Thủy có nhiều cảm xúc đan xen khi là một trong ba nữ quân nhân Hải quân tham gia cùng Đội tiếp sức quân y. Thủy cho rằng đó là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn, cần sự cố gắng nỗ lực hết mình trong suốt quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ thi đấu tại Army Games 2021.

Thiếu tá QNCN Trần Thị Thanh Thủy cho biết: Ngay từ tháng 3 năm nay, tôi cùng đồng đội tập trung huấn luyện tại Hà Nội. Để thực hiện nội dung này, toàn đội phải thi bắn súng tiểu liên AK 47, chuyển thương cá nhân, thực hiện bài vượt sông, bài chạy vượt vật cản và bài làm công tác chuyên môn ở Trung tâm mô phỏng.

Huấn luyện trong nước rất vất vả nhưng đến thực tế thi đấu cùng các đội bạn mới thấy khó khăn hơn nhiều. Toàn đội tiếp sức quân y của Việt Nam phải trải qua đầy đủ các nội dung thi trên địa hình khó khăn, thời tiết khắc nghiệt. Ngoài trời nắng nóng hơn 38 độ C, độ ẩm dưới 20%, không khí hanh khô đến ngạt thở, tôi và đồng đội phải xịt mũi họng liên tục để giữ sức. Đối với tôi đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời.

Thành tích của đội Quân y Việt Nam xếp thứ 4 toàn đoàn sau đội chủ nhà Uzbekistan, Nga và Trung Quốc. Kết quả này có sự đóng góp của toàn đội, trong đó có Trần Thị Thanh Thủy.

Năm 2015, Thủy là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Quân chủng, được cấp trên đánh giá là hội viên phụ nữ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm với mọi mặt công tác tại đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nắm vững nguyên tắc công tác văn thư bảo mật, không để sai sót và lộ lọt thông tin.

Trần Thị Thanh Thủy mong muốn sớm hoàn thành thời gian cách ly để được về cùng 2 con nhỏ. Suốt một thời gian dài đi công tác không có mặt ở nhà, 2 con nhỏ đều do chồng và bố mẹ chồng hỗ trợ chăm sóc. Do đó Thủy cũng phần nào yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Minh Hiền

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn