Nữ nhân viên 18 lần hiến máu

HQVN -

Đó là chị Võ Thị Yên, Nhân viên vi tính cổng, Trung tâm Điều độ, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. Chị Yên kể: Trước kia tôi không hiến máu bao giờ nhưng sau lần đứa cháu họ bị mổ tim phải xin máu nên tôi thấy được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Điều đó thôi thúc tôi tham gia phong trào hiến máu ở trong và ngoài Công ty.

Chị Yên không nhớ cụ thể là bắt đầu hiến máu từ khi nào nhưng tất cả các đợt phát động hiến máu tình nguyện của Tổng công ty chị đều có mặt tham gia.

Chị Yên chia sẻ: Tôi luôn nghĩ mình có khả năng cho máu thường xuyên thì nên tham gia hiến máu. Điều mà tôi mong muốn là những giọt máu mình cho đi sẽ góp phần cứu người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn. Người ta có nhiều tiền bạc, người ta giúp đời bằng vật chất, còn tôi không có gì nên chỉ có thể giúp người bằng chính những giọt máu của mình. Tôi chỉ mong máu của tôi có ích đối với bất cứ ai đang cần, đó niềm vui lớn nhất rồi.

Để có sức khỏe tham gia hiến máu đều đặn, chị Yên luôn duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và chơi thể thao hàng ngày. Trước khi đi hiến máu, chị cân đối chế độ ăn như không ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo hoặc chứa chất kích thích… Chị tham gia hiến máu luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của gia đình.

Chị Yên khẳng định: Tôi không đặt chỉ tiêu hay chạy theo thành tích. Con số 18 cũng là con số đáng nhớ, một dấu mốc kỷ niệm trong cuộc đời. Tôi mong đó là động lực để các đồng nghiệp sống quanh tôi phấn đấu cùng tham gia hiến máu. Riêng bản thân tôi luôn nghĩ tham gia hiến máu cứu người mang tính nhân văn giữa con người với con người, là công việc thiện nguyện liên quan đến mạng sống của con người nên ngày nào sức khỏe còn cho phép, còn trong tuổi đủ điều kiện tham gia hiến máu thì tôi vẫn tham gia.

Công việc hàng ngày của chị là bấm giờ cho xe vào và xe ra nhận container; kiểm tra tải trọng các loại xe… nên đòi hỏi sự tập trung rất cao. Chị luôn đặt ra cho mình những tiêu chí phấn đấu và rèn luyện. Bởi vậy, trên mọi cương vị, chức trách được giao chị đều hoàn thành tốt và được đồng nghiệp tín nhiệm cao. Năm 2022 vừa qua chị Yên được Tổng công ty tặng danh hiệu “Lao động tiến tiến”.

    Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn