Nữ giảng viên tận tụy với sự nghiệp trồng người

HQVN -

Là giảng viên nữ duy nhất của Học viện Hải quân được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân” năm 2018, Trung tá Ngô Thị Hương Giang, Giảng viên môn tiếng Anh của Trung tâm Ngoại ngữ -Tin học luôn được đồng nghiệp và học viên nể phục bởi những cống hiến và thành tích xuất sắc trong suốt hơn 20 năm đứng trên bục giảng.

Tốt nghiệp khoa tiếng Anh (Đại học Sư phạm Huế) năm 1994, Ngô Thị Hương Giang được tuyển dụng vào làm việc tại Học viện Hải quân đúng với chuyên ngành mình học. Bằng sự cố gắng rèn luyện cả chuyên môn lẫn nghiệp vụ sư phạm, tháng 9-2005, chị được cấp trên tin tưởng cử đi tham gia khóa đào tạo ngắn hạn về phương pháp giảng dạy tại Trung tâm đào tạo quốc tế của Bộ Quốc phòng Australia. Ba năm sau, chị lại trúng tuyển khóa đào tạo cao học, chuyên ngành ngôn ngữ tại Đại học Melbourne của Australia. Xác định đây là cơ hội vàng, chị Giang đã tận dụng tối đa khoảng thời gian này để trau dồi ngôn ngữ tiếng Anh.

Trung tá Ngô Thị Hương Giang trong giờ lên lớp

Trở về nước với tấm bằng thạc sĩ, ngoài công tác giảng dạy hằng ngày, chị còn tích cực tham gia phiên dịch cho Học viện và một số đơn vị trong Quân chủng mỗi khi có khách nước ngoài đến thăm và làm việc; biên dịch các bài báo khoa học của hải quân nước ngoài đăng trên tạp chí nhà trường. Chị còn tham gia biên soạn nhiều giáo trình, tài liệu phục vụ giảng dạy, học tập của Học viện.

Với kiến thức và kinh nghiệm có được, nhiều thành công đã đến với chị sau thời gian miệt mài cống hiến. Ba năm liên tục từ 2015 đến 2017, Trung tá Ngô Thị Hương Giang đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đạt danh hiệu “Giảng viên giỏi cấp cơ sở”. Năm 2017, chị được được Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua của phụ nữ Quân đội; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác. Năm 2018, chị là giảng viên nữ duy nhất của Học viện Hải quân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quân”.

Đây là niềm vinh dự, tự hào trong sự nghiệp của Trung tá Ngô Thị Hương Giang mà không phải ai cũng có được. Tất nhiên, đi liền với đó là trách nhiệm của cá nhân chị, nhất là góp phần nâng cao trình độ ngoại ngữ để các thế hệ học viên bắt kịp với hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trong cuộc cách mạng 4.0 hiện nay.

Hồ Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn