Nữ điều dưỡng trẻ tâm huyết với nghề

HQVN -

 Điều dưỡng viên Vũ Thị Liên, Trung tâm Y tế Tân cảng là tấm gương về nhân viên điều dưỡng luôn hết lòng với công việc và tích cực tham gia phong trào thanh niên của đơn vị.

Tiếp xúc với Liên, ấn tượng đầu tiên chính là khuôn mặt phúc hậu và nụ cười tỏa nắng, ánh mắt tràn đầy lạc quan. Khi hỏi đồng nghiệp và người bệnh đến khám ở đây thì mọi người đều nhận xét chị là người sống giản dị, gần gũi, cởi mở, tận tâm với công việc. Bản thân Liên cũng luôn tự răn mình phải có những biện pháp nâng cao năng lực chuyên môn và trách nhiệm trong công tác.

Bác sĩ Cao Thị Lan, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Hằng ngày, đồng chí Liên cùng với các điều dưỡng tiến hành tiếp nhận, phối hợp với bác sĩ trong phân loại, sàng lọc và cấp cứu người bệnh ban đầu. Liên còn tổ chức sắp xếp người đến khám bệnh theo thứ tự ưu tiên của tình trạng bệnh lý, của từng đối tượng.

Dù ở công việc gì, Vũ Thị Liên đều thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp cũng như người bệnh lúc khó khăn. Chính những việc làm của Liên đã tạo được niềm tin của người bệnh khi đến khám, chữa bệnh tại Trung tâm. Chỉ tính riêng năm 2024 đã có 281 ca cấp cứu, 239 ca chấn thương được xử lý thành công ở Trung tâm, đó cũng chính là nhờ vào tinh thần trách nhiệm của các nhân viên như đồng chí Liên.

Chị Liên cho rằng, phải có niềm đam mê, yêu nghề thì sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Lòng yêu nghề giúp chị rèn luyện tính cẩn thận, tinh thần luôn học hỏi, cập nhật kiến thức mới. Từ đó, chị đã không ngừng nỗ lực, chịu khó học hỏi các thế hệ đi trước, đọc nhiều sách, báo để ứng dụng trong công tác, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chị luôn hoàn thành tốt lên lịch khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, nhân viên, người lao động thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Liên còn tích cực tham gia phong trào thanh niên của Tổng công ty, nhất là các cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” và “70 năm Ngày ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam”; “60 năm Chiến thắng trận đầu trong chống chiến tranh phá hoại, bảo vệ miền Bắc Xã hội chủ nghĩa”; chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2024” và hoạt động hiến máu tình nguyện.…

Với sự cống hiến và những thành tích trong công tác, chị Liên đã đạt được danh hiệu “Đoàn viên xuất sắc” và “Đoàn viên công đoàn xuất sắc” 2 năm liên tục (2022 và 2023) và được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sơ” năm 2023. Năm 2024, chị Liên tiếp tục được đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sơ”.

Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn