Nữ đảng viên 13 lần hiến máu

HQ Online -

Đó là chị Mai Thị Xuân Hương, Tổ trưởng Tổ thương vụ, Phòng Kinh doanh, Công ty CP Tân cảng Hiệp Phước, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Ngoài công việc chuyên môn chị Hương còn là một đảng viên rất tích cực trong việc tham mưu cho cấp ủy Công ty về các hoạt động công tác hội.

Chị Mai Thị Xuân Hương

Nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng

Đã nhiều năm qua tôi được tham gia ngày hội “nghĩa cử vì cộng đồng” của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn. Và trong mỗi lần như thế tôi đều gặp chị Hương. Với cử chỉ nhanh nhẹn, chị Hương cứ thoăn thoắt thực hiện các bước cả khi cho máu cũng như lúc giúp đỡ ban tổ chức làm thủ tục cho những người tham gia hiến máu. Lần nào cũng vậy, chị Hương luôn mong muốn được cho máu với số lượng nhiều nhất. Chị tâm niệm, máu mình cho đi càng nhiều thì càng góp phần cứu sống đồng đội, cứu sống nhân dân. Và hy vọng những giọt máu ấy sẽ mang lại hạnh phúc cho người bệnh khi họ cần được cứu sống. Chị tâm sự: Tôi và các đồng nghiệp cho máu hôm nay không chỉ thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà còn góp phần củng cố thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” bằng những việc làm giản dị như thế này.

Ghi nhận về sự đóng góp của chị Hương cho Chương trình “Hành trình đỏ-Kết nối dòng máu Việt” của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn trong những năm qua, Thiếu tá QNCN Hồ Quang Minh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Tổng Công ty cho biết: Chị Hương là một trong những người tích cực tham gia hiến máu nhân đạo nhất của Tổng Công ty. Không chỉ tích cực tham gia mà chị ấy còn vận động được nhiều cán bộ, hội viên cùng tham gia. Mỗi lần đến hiến máu chị Hương đều là người cho máu đầu tiên hoặc cuối cùng. Thời gian còn lại chị phụ giúp ban tổ chức điều hành, đăng ký, hướng dẫn cho người đến tham gia hiến máu. Có lẽ vì chị có sức khỏe tốt, lại cười nói rất hồn nhiên nên hình ảnh ấy cũng phần nào đó giúp cho người đến cho máu tự tin hơn khi đến lượt mình vào vị trí để lấy máu.

Chia sẻ về kinh nghiệm vận động cán bộ, hội viên trong Công ty tham gia hiến máu, chị Hương kể: Tôi nhớ nhất lần đầu tiên vận động chị em tham gia hiến máu nhân đạo do Công đoàn Tổng công ty phát động, ai cũng sợ không dám tham gia. Khi ấy không còn cách nào khác tôi phải lấy tập giấy chứng nhận của 8 lần tham gia hiến máu ra để chứng minh với chị em là hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Lúc đó chị em mới tin mình để cùng tham gia hiến máu. Sau lần đó mình đã cùng với chị em trong hội hiến máu tới nay là 13 lần rồi. Chị cười: Với những nội dung như vận động tham gia hiến máu thì kinh nghiệm chỉ ra là phải người thật, việc thật và mình phải luôn là người xung kích đi đầu.

Chị Hương (người đầu tiên bên trái) trao đổi kinh nghiệm với nhân viên trong tổ của mình

Tâm huyết, trách nhiệm với công ty

Qua tìm hiểu tôi được biết, công việc chuyên môn chính của chị là Tổ trưởng Tổ thương vụ, Phòng Kinh doanh. Đây là công việc đòi hỏi sự tỷ mỷ, cụ thể và không được phép sai xót. Nhưng nhiều năm qua chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để tổ chức các hoạt động của do Công ty tổ chức. Nói về năng lực chuyên môn của chị, anh Nguyễn Thái Bình, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cho biết: Chị có tác phong làm việc rất khoa học, trách nhiệm với tập thể đơn vị, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp, thẳng thắn tham mưu, đóng góp cho cấp ủy, chỉ huy. Là người chỉ huy trực tiếp của chị ấy, tôi rất tin tưởng khi giao nhiệm vụ cho chị Hương phụ trách, đặc biệt là những nhiệm vụ mới, khó khăn. Chính sự sáng tạo, nhanh nhạy trong hoạt động kinh doanh của chị đã giúp cho Phòng kinh doanh của chúng tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ngoài năng lực chuyên môn vững, chị Hương còn là người rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào của đơn vị. Tất cả các phong trào hoạt động bề nổi, hoạt động công đoàn, phụ nữ của Công ty chị luôn trong  ban tổ chức. Từ việc xây dựng kế hoạch đến chuẩn bị và thực hiện chị đều mạnh dạn đề xuất với cấp ủy, Ban giám đốc để duy trì một cách hiệu quả nhất. Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó giám đốc, Bí thư Chi bộ cho biết: Hương là một cán bộ, đảng viên tâm huyết, trách nhiệm với Công ty. Nhiều hôm đêm khuya rồi tôi còn thấy cô ấy vẫn còn cặm cụi làm việc ở Công ty, trong khi đó nhà thì cách nơi làm việc cả mấy chục cây số. Nhiều đêm không phải ca trực nhưng Hương vẫn phải ở lại Công ty vì mải làm việc khuya quá không về được nữa. Không chỉ thế, giờ nghỉ, ngày nghỉ Hương còn tích cực tham gia các lớp học do Tổng Công ty tổ chức. Với đặc thù của Công ty là mới được thành lập nên rất cần những cán bộ, đảng viên năng động, sáng tạo như Hương. Chúng tôi đang thực hiện nhân rộng những điển hình tiêu biểu cho các mặt hoạt động để góp phần phát triển Công ty ngày càng lớn mạnh. 

Ghi nhận những đóng góp của chị Hương, năm 2016 Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã đề nghị tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, Cục chính trị Hải quân tặng Giấy khen và 3 năm liền (từ 2013-2015) được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng Giấy khen vì thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác phụ nữ. Chị Hương xứng đáng là bông hoa tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh và bông hoa ấy còn đẹp hơn khi nhiều lần thực hiện nghĩa cử “hiến máu cứu người”. Và trong lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì mỗi hành động, việc làm như chị Hương thực sự là tấm gương để mỗi cán bộ, đảng viên học tập và noi theo.

Bài, ảnh: Phạm Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn