Nỗ lực giành thành tích cao trong hội thao

HQVN -

“Đoàn kết, cao thượng, trung thực, quyết thắng”-Đó là tinh thần thi đấu của Hội thao Thể dục thể thao (TDTT) Quân chủng Hải quân năm 2024. Tinh thần đó lan tỏa sâu rộng trong Lữ đoàn 131, Lữ đoàn 126 và Trung tâm Thể thao-Văn hóa (Phòng Hành chính, Bộ Tham mưu Hải quân) những ngày vừa qua…

Quyết tâm trong từng trận đấu

Đầu giờ chiều một ngày cuối hè, tại bãi huấn luyện thể lực của Lữ đoàn 131, nội dung thi co tay xà đơn-một trong 5 nội dung của môn chiến sĩ khỏe diễn ra với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên (CĐV). Cuộc đọ sức tranh tài thể hiện thể lực, kỹ thuật và quyết tâm cao của các vận động viên (VĐV) đã đẩy những giờ phút thi đấu trở nên tốc độ, gay cấn và quyết liệt.

Sau khi giành chiến thắng với thành tích 66 lần lên xà, Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên, VĐV Lữ đoàn 189 phấn khởi chia sẻ: Công tác tại đơn vị đặc thù của Quân chủng, tôi đã có quá trình dài miệt mài rèn luyện thể lực, luyện tập TDTT. Do đó, dù trước hội thao lần này phải đi công tác nhiều tháng xa đơn vị, không có điều kiện tập trung luyện tập nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, tôi rất vui vì mình đã đạt được kết quả cao. Đây là lần thứ 3 tôi đạt được thành tích cao tại Hội thao TDTT Quân chủng.

Nội dung bơi tự do cự ly 100 mét tại hội thao

Tranh tài trên “đường đua xanh” là môn thi truyền thống trong các mùa hội thao của Quân chủng Hải quân. Trong đó, môn bơi ứng dụng có 2 nội dung: Bơi 100 mét vũ trang mang súng và trang bị nhẹ; bơi 100 mét mang bao gói trang bị. Ở môn thi này, thế mạnh vẫn thuộc về Lữ đoàn 126 khi VĐV-Thiếu tá QNCN Phạm Văn Hậu xuất sắc đoạt giải Nhất cá nhân toàn năng ở cả 2 nội dung với thành tích 3 phút 11 giây 5. Về đích trong sự hào hứng của đồng đội, đồng chí Hậu chia sẻ: Bơi là một nội dung huấn luyện chủ đạo ở Lữ đoàn 126. Chúng tôi thường xuyên kiên trì luyện tập để nâng cao sức khỏe, kỹ thuật sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng như ở Lữ đoàn 131, không khí tại Trung tâm Thể thao-Văn hóa cũng không kém phần sôi động khi CĐV nhiệt tình cổ vũ cho các VĐV thi đấu môn bóng bàn, quần vợt. Những tràng pháo tay rộn rã, những tiếng hò reo, cổ vũ vang khắp sân, nhà thi đấu của Trung tâm đã tiếp thêm động lực để các VĐV tăng thêm sự quyết tâm. Trò chuyện với chúng tôi sau khi cùng đồng đội giành Huy chương Vàng đôi nam môn bóng bàn, Đại úy QNCN Lại Văn Bào, VĐV Bộ Tham mưu Hải quân bày tỏ: Trong quá trình thi đấu, chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh tinh thần khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV... Điều đó khích lệ chúng tôi thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, kịch tính.

Thúc đẩy phong trào luyện tập TDTT

Sau 10 ngày thi đấu, đua tài trong điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường, địa điểm thi đấu phân tán nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết thắng, Hội thao TDTT Quân chủng Hải quân năm 2024 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng đậm nét trong lòng cán bộ, chiến sĩ. Qua hội thao các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tiếp tục đề ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, rèn luyện thể lực, đáp ứng tốt khả năng SSCĐ của bộ đội.

Hội thao năm nay có nhiều điểm mới so với năm 2022, đó là lần đầu tiên tổ chức thi đấu môn chạy 3.000 mét vũ trang vượt chướng ngại vật và môn chiến sĩ khỏe bổ sung thêm nội dung nhảy xa và bơi tự do 100 mét. Các đội, các VĐV đã lập nên những thành tích mới. Trong đó, đội tuyển Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 126 tiếp tục nổi trội trong các môn thể thao quân sự như: Chiến sĩ khỏe, vượt vật cản huấn luyện thể lực, bơi… Ở các môn thể thao phong trào, đội tuyển bóng chuyền Vùng 2 lần thứ 3 liên tiếp giành chức Vô địch; đội quần vợt Bộ Tham mưu cũng khẳng định “đẳng cấp” khi giữ vững thành tích cao… Nhiều VĐV phát huy được năng lực, bản lĩnh, trình độ chuyên môn ấn tượng qua nhiều mùa hội thao. Bên cạnh đó, xuất hiện một số VĐV trẻ thể hiện được tài năng và bản lĩnh thi đấu, đạt thành tích khá cao…

Vận động viên tranh tài chạy vũ trang cự ly 3.000 mét

Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Trợ lý thể thao, Phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu Hải quân-Ủy viên Ban tổ chức, Phó trưởng ban Trọng tài hội thao cho biết: Hội thao năm nay có nhiều trận đấu có chuyên môn cao, thể hiện được trình độ kỹ, chiến thuật của các VĐV trong thi đấu. Điều này khẳng định các cơ quan, đơn vị tham gia đã có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Chuẩn Đô đốc Trần Ngọc Quyết, Phó Tham mưu trưởng Hải quân-Phó trưởng Ban tổ chức hội thao cho biết: Hội thao TDTT Quân chủng Hải quân năm 2024 đã đánh giá đúng thực chất, khách quan thành tích, phong trào rèn luyện thể lực, luyện tập TDTT đồng thời cũng phản ánh rõ hiệu quả và sự quan tâm của cấp ủy, chỉ huy các cấp ở các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng. Hội thao lần này cũng đánh dấu sự nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao thành tích với ý chí quyết tâm cao của các VĐV. Thành công của hội thao sẽ tạo ra động lực mới, khí thế mới thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực, luyện tập TDTT của cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị. Thông qua hội thao, Ban tổ chức sẽ lựa chọn những VĐV tiêu biểu xuất sắc ở từng nội dung để thành lập đội tuyển tham gia thi đấu tại Hội thao TDTT do Bộ Quốc phòng tổ chức chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam.

Bài, ảnh: Duy Khánh, Thùy Liên

Hội thao TDTT Quân chủng Hải quân năm 2024 có 21 đơn vị trực thuộc Quân chủng tham gia 9 môn với 17 nội dung thi đấu, bao gồm các môn: Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, chạy vũ trang 3.000m vượt chướng ngại vật, chiến sĩ khỏe, bơi ứng dụng, vượt vật cản huấn luyện thể lực, điều lệnh.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn