Những quyết tâm trên sàn đấu

HQVN -

Tại Hội thao Thể dục, thể thao (TDTT) toàn quân năm 2017, đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng Hải quân xếp thứ 9/47 trong toàn quân, để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Hội thao TDTT toàn quân năm 2017 diễn ra từ ngày 11-11 đến ngày 1-12-2017 tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Miếu Môn (Hà Nội). Đến với hội thao lần này, đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng tham gia ở 10 môn thi đấu: Võ chiến đấu tay không, 4 môn thể thao quân sự phối hợp, chiến sĩ khỏe, bơi ứng dụng, vượt vật cản, bóng chuyền, chạy việt dã, cầu lông, bóng bàn, quần vợt.

Những ngày diễn ra hội thao, thời tiết thất thường, có những đợt không khí lạnh tăng cường nhưng tại các khu vực thi đấu mồ hôi vẫn thấm ướt lưng áo nhiều vận động viên (VĐV). Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, các VĐV đã thi đấu tích cực, cống hiến hết mình mang đến cho khán giả những trận tranh tài gay cấn, hấp dẫn.

Đội tuyển môn chiến sĩ khỏe Quân chủng Hải quân đoạt giải Ba đồng đội trong Hội thao toàn quân năm 2017. Ảnh TTV

Tại Nhà thi đấu Trung tâm, ngay trận mở màn môn cầu lông, Đội tuyển Hải quân đã đối mặt với Đội tuyển Quân khu 3-đội vô địch toàn quân tại hội thao năm 2011. Do thời gian luyện tập không nhiều, lại gặp ngay đối thủ “nặng ký” nên kết quả đã nghiêng về Đội tuyển Quân khu 3. Quyết tâm giành lại lợi thế, các VĐV đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng vẫn đoàn kết, tự tin, quyết tâm bước vào các môn thi đấu tiếp theo.

Đội tuyển môn quần vợt Hải quân đã nhanh chóng thắng áp đảo đội tuyển Quân khu 2 với tỷ số 2-0 ngay trong trận mở màn. Dù lịch thi đấu môn quần vợt dày đặc nhưng Đội tuyển vẫn liên tục giành được chiến thắng trong các trận tiếp theo. Trong đó, căng thẳng và kịch tính nhất là trận đấu ở vòng bán kết giữa Đội tuyển Hải quân và Đội tuyển Quân khu 7. Với lối chơi kỹ thuật, chiến thuật hợp lý, Đội tuyển môn quần vợt Hải quân dẫn trước với tỷ số 5-2. Nhưng đến những phút cuối của trận đấu, do sơ suất, một VĐV từng 3 lần đạt Huy chương Vàng toàn quân của Hải quân gặp chấn thương đã khiến tình huống bị đảo ngược. Đội tuyển môn quần vợt Hải quân dừng lại ở vòng bán kết, xếp thứ 4/45 đội trong toàn quân.

Tại vòng bảng môn thi đấu bóng chuyền, VĐV Đội tuyển Hải quân đã trình diễn lối đánh đầy sáng tạo với những pha đập bóng đầy uy lực. Tiếng reo hò cổ vũ không ngớt và những tràng pháo tay từ phía khán giả đã tiếp thêm khí thế cho các VĐV. Kết quả, Đội tuyển môn bóng chuyền Hải quân xếp thứ nhất vòng bảng. Trung tá Lê Quang Thám, Huấn luyện viên môn bóng chuyền cho biết: Trong quá trình luyện tập, tôi đã truyền đạt lại những kinh nghiệm, kỹ thuật của mình tới các VĐV. Các VĐV nắm bắt rất nhanh nhưng do thời gian luyện tập ít hơn nhiều so với đội bạn, lại gặp những đối thủ mạnh ở các trận tiếp theo nên đội bóng chuyền Quân chủng không thể đi sâu hơn. Qua hội thi, đoàn HLV Quân chủng cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể đạt được thành tích cao hơn tại các mùa giải sau.

Một môn thi có nhiều “hạt giống” của đoàn tuyển thủ Quân chủng là môn chiến sĩ khỏe. Các VĐV thi đấu ở 4 nội dung: Chạy 100 m, bật 3 bước, co tay xà đơn và chạy 3.000 m vũ trang. Đây là môn thi đấu trọng tâm ở hội thao toàn quân thể hiện sức khỏe, độ bền bỉ và ý chí quyết thắng của cán bộ, chiến sĩ. Ngay ngày thi đấu đầu tiên, Đội tuyển môn chiến sĩ khỏe Quân chủng đã xếp vị trí thứ Nhất. Kết quả chung cuộc, Đội tuyển Quân chủng xếp thứ 3/43 đội trong toàn quân, đoạt Huy chương Đồng; cá nhân VĐV-Trung úy Lê Ngọc Quân, Ngành phó thực tập, Tàu 11, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đoạt Huy chương Đồng, xếp thứ 3/172 VĐV trong toàn quân.

Trung úy Lê Ngọc Quân chia sẻ: Đây là lần đầu tiên em tham gia hội thao toàn quân nên còn nhiều bỡ ngỡ và ít kinh nghiệm thi đấu. Với sự quan tâm của thủ trưởng các cấp, sự nhiệt tình của HLV và nỗ lực của bản thân, em đã vinh dự đạt được Huy chương Đồng. Sau hội thi này, em sẽ tích cực tập luyện nhiều hơn nữa để có thể tham gia và đạt kết quả cao hơn ở các lần hội thao sau.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều đội mạnh, chuyên nghiệp, được đầu tư sâu nhưng kết quả chung cuộc, Đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng Hải quân vẫn xuất sắc xếp thứ 9/47 toàn đoàn; xếp thứ 3 khối Quân đoàn, Quân chủng, Bộ đội Biên phòng; được Ban tổ chức hội thao tặng cờ, cúp và giải 3 toàn đoàn trong khối thi đua... Đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng Hải quân đã xếp trên các đơn vị mạnh như: Quân khu 5, Quân đoàn 2, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ đội Biên phòng. Kết quả thi đấu tại hội thao của đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng là những bài học kinh nghiệm bổ ích từ thực tiễn làm cơ sở cho Bộ Tư lệnh Hải quân nâng cao chất lượng huấn luyện thể lực và hoạt động thể thao theo từng loại hình đơn vị.

Thượng tá Nguyễn Văn Xuân, Trưởng ban Thể thao, Phòng Quân huấn, Bộ Tham mưu Hải quân-Phó trưởng đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng nhấn mạnh: Kết quả đạt được của đoàn tuyển thủ TDTT Quân chủng đã đánh giá, chứng minh được chất lượng phong trào hoạt động TDTT; chất lượng huấn luyện, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe của bộ đội ở các đơn vị Hải quân, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn