thứ ba, 16/9/2025 |Liên hệ
Logo
Logo
Báo InTruyền Hình Hải Quân
  • Chính trị
    • Tin tức - Sự kiện
    • Bộ đội Cụ Hồ
    • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Quốc phòng - An ninh
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Hải quân chính quy, hiện đại
    • An ninh biển dảo
  • Vì chủ quyền biển, đảo
    • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
    • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
  • Kinh tế - Xã hội
    • Tin tức - Sự kiện
    • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
    • Từ đất liền đến hải đảo
  • Đối ngoại
    • Đối ngoại quốc phòng
    • Hải quân nước ngoài
  • Pháp luật
    • Tin tức-Văn bản pháp luật
    • Tìm hiểu luật biển
    • Câu chuyện pháp luật
  • Đa phương tiện
    • Longform
    • Infographics
    • Podcast
    • Phóng sự ảnh
    • Hải quân media
  • Tâm tình lính biển
    • Những bông hoa biển
    • Hồi âm bạn đọc
    • Tâm tình lính biển
  • Nghiên cứu - Trao đổi
    • Giáo dục - Đào tạo
    • Khoa học công nghệ
    • Người đi biển cần biết
    • Chuyển đổi số
  • Văn hoá - Thể thao
    • Văn học - Nghệ thuật
    • Tin thể thao
    • Nụ cười lính biển
    • Biển đảo Việt Nam
  • Lịch sử Hải quân
    • Chính trị
      • Tin tức - Sự kiện
      • Bộ đội Cụ Hồ
      • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
    • Quốc phòng - An ninh
      • Quân sự - Quốc phòng
      • Hải quân chính quy, hiện đại
      • An ninh biển dảo
    • Vì chủ quyền biển, đảo
      • Điểm tựa ngư dân vươn khơi bám biển
      • Chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo
    • Kinh tế - Xã hội
      • Tin tức - Sự kiện
      • Kinh tế - Quốc phòng biển đảo
      • Từ đất liền đến hải đảo
    • Đối ngoại
      • Đối ngoại quốc phòng
      • Hải quân nước ngoài
    • Pháp luật
      • Tin tức-Văn bản pháp luật
      • Tìm hiểu luật biển
      • Câu chuyện pháp luật
    • Đa phương tiện
      • Longform
      • Infographics
      • Podcast
      • Phóng sự ảnh
      • Hải quân media
    • Tâm tình lính biển
      • Những bông hoa biển
      • Hồi âm bạn đọc
      • Tâm tình lính biển
    • Nghiên cứu - Trao đổi
      • Giáo dục - Đào tạo
      • Khoa học công nghệ
      • Người đi biển cần biết
      • Chuyển đổi số
    • Văn hoá - Thể thao
      • Văn học - Nghệ thuật
      • Tin thể thao
      • Nụ cười lính biển
      • Biển đảo Việt Nam
    • Lịch sử Hải quân
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      Logo
      Tổng biên tậpThượng tá CAO VĂN DÂN
      Phó tổng biên tậpThượng tá NGUYỄN TRỌNG THIẾT
      Giấy phép sốGiấy phép số259/GP - BTTTT ngày 12-5-2021
      Trụ sở chínhSố 3B, Trần Hưng Đạo, phường Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
      Liên hệ069815562 - 02253747490 bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
      ZaloFacebookYoutube
      NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI|

      thứ bảy, ngày 24/2/2018 • 04:17

      |
      2.140
      Những khuyến cáo ngăn ngừa hư hỏng hệ thống làm mát động cơ thủy Caterpillar

      Những khuyến cáo ngăn ngừa hư hỏng hệ thống làm mát động cơ thủy Caterpillar

      HQ Online -

      Hãng sản xuất động cơ Caterpillar đã tổng hợp nhiều báo cáo về hiện tượng rỗ trên thân máy, sơ mi xylanh và sự ăn mòn trên các chi tiết vật liệu nhôm của hệ thống làm mát.

      Hiện tượng rỗ trên thân máy, sơ mi xylanh và sự ăn mòn trên các chi tiết vật liệu nhôm của hệ thống làm mát đều do việc vận hành và bảo dưỡng chưa đúng.

      Bằng cách bảo dưỡng hệ thống làm mát đúng theo hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng của hãng động cơ Caterpillar đối với động cơ của bạn, chúng ta có thể ngăn ngừa hầu hết các hư hỏng trên hệ thống làm mát.

      Hãy tham khảo các cách dưới đây để vận hành và bảo vệ đúng cho hệ thống làm mát.

      Bề mặt sơ my xylanh và kim phun sau 5.300 giờ hoạt động của động cơ.
      Bên trái: động cơ sử dụng nước làm mát thông thường. Bên phải: động cơ sử dụng nước làm mát ELC của Caterpillar

      Chất lượng nước làm mát: Nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng nước cất (nước đã khử khoáng chất). Nước cứng (nước có nồng độ khoáng chất cao sẽ làm cho nước làm mát trở thành chất bào mòn) dẫn đến sự hình thành cáu cặn trong hệ thống; nước làm mát quá nhiều Clo và Sulphat thì sẽ là nguyên nhân ăn mòn. Vì vậy, nước cần phải được kiểm tra để xác nhận có thể sử dụng để hòa trộn phụ gia thành nước làm mát cho động cơ.

      Chất chống đông: Cần phải sử dụng đúng lượng và được hòa với nước.

      Phụ gia nước làm mát: Chất chống ăn mòn được sử dụng để bảo vệ các bề mặt kim loại trong hệ thống làm mát. Hiện tượng rỗ thân máy, sơ mi xy lanh và ăn mòn các chi tiết nhôm có thể được kiểm soát nếu một lượng đúng phụ gia làm mát được duy trì trong quá trình vận hành động cơ.

      Độ pH: Kiểm tra độ pH của nước làm mát định kỳ; không vận hành động cơ khi độ pH thấp hơn 8.5 pH.

      Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018: Sẽ giảm điểm ưu tiên theo khu vực

      Bộ GD-ĐT dự kiến điểm ưu tiên giữa hai khu vực kế tiếp là 0,25 (một phần tư) điểm. Như vậy, mức điểm chênh lệch giảm còn một nửa so với trước.

      Nối mát (tiếp đất): Nếu xảy ra sự nối mát kém của hệ thống sạc và dòng điện mát đi thông qua chất làm mát thì phụ gia làm mát sẽ trở nên tích điện, việc này sẽ làm nước làm mát có chỉ số pH 8.5 – 9.5, kiểm tra điện áp giữa cực âm ắc quy và nước làm mát để biết rằng hệ thống điện có vấn đề hay không để sửa chữa lại.

      Chu kỳ thay nước làm mát: Nếu chất lượng nước tốt và các chất phụ gia (chống đông) được duy trì đúng, thì thay nước định kỳ theo hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng của nhà sản xuất. Nếu những chỉ dẫn của nhà sản xuất về nước làm mát không được tuân thủ đúng, cần phải thay nước mát sớm để đảm bảo động cơ được bảo vệ tốt.

      Đặng Thế Cường

      Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về
      bhqdt@baohaiquanvietnam.vn

      Chia sẻ
      Zalo icon

      Tin đọc nhiều

      Liên kết website

      Tin liên quan