Những cô gái vàng Rowing Việt Nam làm dậy sóng “đường đua xanh”

HQ Online -

Trong khuôn khổ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sáng 11/5 tại Khu huấn luyện đua thuyền Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) đã diễn ra chung kết 4 nội dung môn đua thuyền (Rowing) gồm: Đôi nam hạng nhẹ; thuyền nữ (4 vận động viên) hạng nặng mái chèo đôi; đua thuyền đôi nam hạng nặng mái chèo đôi và thuyền nữ (4 vận động viên) hạng nặng mái chèo đơn. Các vận động viên thi đấu ở cự ly 1500 m.

Đông đảo khán giả TP. Hải Phòng cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi đấu

Trước sự cổ vũ rất nhiệt tình của hàng nghìn khán giả thành phố cảng, các đội thi đấu rất quyết liệt ngay từ khi xuất phát. Ở lượt thi đấu chung kết đầu tiên nội dung đua thuyền đôi nam hạng nhẹ, 2 VĐV của Việt Nam là Nhữ Đình Nam và Bùi Văn Hoàn dù rất cố gắng nhưng chỉ về đích thứ 3 sau cặp VĐV Indonesia và Philippines.

Đội chèo thuyền nữ Việt Nam hạng nặng ở lượt thi chung kết nữ đầu tiên đang về gần tới đích

Đội chèo thuyền nữ Việt Nam về đích

Sau lượt thi này, các khán giả rất mong chờ tin vui từ các nữ VĐV ở nội dung thi chèo thuyền nữ hạng nặng (4 nữ mái chèo đôi) để mở “kho vàng” Rowing cho nước chủ nhà. Đúng như mong đợi của khán giả, dù bị VĐV Indonesia cạnh tranh và bứt tốc vạch xuất phát nhưng các “cô gái vàng” gồm các VĐV Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Bùi Thị Lý đã về đích với 7 phút 13 giây trong tiếng hò reo của hàng nghìn khán giả, giành tấm Huy chương Vàng rất thuyết phục ở nội dung chèo thuyền nữ hạng nặng mái chèo đôi cự ly 1,5 km, bỏ xa đội về nhì là Indonesia và Philippines.

Đội nữ Indonesia và Philippines về đích

Tiếp đó, ở nội dung thuyền đôi hạng nặng hai mái chèo, bộ đôi của Việt Nam gồm VĐV Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ về thứ 4, đồng giải HCĐ với vận động viên Cam-pu-chia. Giành HCV, HCB ở nội dung này là các VĐV đến từ Indonesia và Thái Lan. Sau “khoảng lặng” được dự báo trước bởi VĐV nam vốn không có thế mạnh ở môn Rowing 1.500 m, khán giả Hải Phòng vẫn đội nắng đón chờ niềm vui từ các VĐV nữ ở lượt thi cuối để chốt HCV cho Rowing Việt Nam ngày 11/5.

Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên ở vị trí cao nhất tại lễ trao giải

Đúng như dự báo, 4 VĐV trẻ của Việt Nam gồm Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông tự tin xuất phát thi đấu ở nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng mái chèo đơn khi đồng hồ đã điểm 11 giờ 30 phút.  Trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà cùng với tinh thần thi đấu tự tin, mặc dù bị đội nữ Indonesia tăng tốc đeo bám quyết liệt nhưng 4 “cô gái vàng” của Việt Nam đã về đích với thành tích 7 phút 4 giây 58, bỏ khá xa đội về nhì, ba là Indonesia và Thái Lan, mang về thêm 1 tấm HCV quí giá cho môn Rowing ở ngày thi đấu thứ 3.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng trao HCV cho 4 VĐV Rowing của Việt Nam

Các nữ VĐV giành HCV đợt thi đấu chung kết thứ 2 của nữ

Vận động viên Hà Thị Vui, sinh năm 1999, quê Hưng Hà, Thái Bình không giấu được niềm vui: Chúng em tập luyện liên tục, gần như không có ngày nghỉ, từ tết đến nay chưa về nhà với mong muốn đạt thành tích tốt nhất. Hôm nay khán giả Hải Phòng, người hâm mộ cổ vũ nhiệt tình nên chúng em thi đấu sung hơn, thành tích rất ổn định. Giành HCV, chúng em cám ơn lãnh đạo các cấp và người hâm mộ nhiều lắm...

Mẹ của VĐV Hà Thị Vui là chị Nguyễn Thị Tường rưng rưng: Cháu ăn tập từ năm hơn 12 tuổi, xa gia đình suốt cả năm để tập luyện, rất thương con. Có được kết quả như hôm nay, gia đình, quê hương rất phấn khởi tự hào, chỉ mong cháu tiếp tục thi đấu tốt để mang vinh quang về cho nền thể thao nước nhà.

Gia đình cùng với VĐV Hà Thị Vui chụp ảnh lưu niệm sau khi nhận giải

2 tấm Huy chương Vàng ở 2 nội dung nữ Rowing đầu tiên ở đấu trường SEA Games 21 là một sự khởi đầu rất xuất sắc của các “cô gái vàng” Việt Nam ở đường đua xanh. Đây là không chỉ là dấu ấn đậm nét của các VĐV nữ ở môn Rowing mà còn là sự khẳng định về sức khỏe, bản lĩnh, ý chí của phụ nữ Việt Nam ở lĩnh vực thể thao dưới nước. Đây còn là kết quả từ sự luyện tập gian khổ, bền bỉ, không quản ngại nắng mưa để có được “trái ngọt” như hôm nay. Cám ơn nhé, các “cô gái vàng” ở đường đua xanh...

                                                                                   Bài, ảnh: Trọng Thiết

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn