Những chuyến xe đong đầy tình nghĩa

HQVN -

Những ngày qua, nhiều chuyến xe của các đơn vị Hải quân từ ba miền Bắc, Trung, Nam liên tục lăn bánh mang theo hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu tiếp sức cho người dân tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đây là những chuyến xe mang theo tấm lòng nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia của cán bộ, chiến sĩ Hải quân đối với đồng bào vùng dịch trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Sau hơn 3 ngày vượt qua hơn 1.700km từ TP. Hải Phòng xuyên qua cơn bão số 5, hai xe vận tải quân sự của Vùng 1 Hải quân chở 10 tấn gạo đến hỗ trợ nhân dân TP.Hồ Chí Minh chống dịch. Đại úy QNCN Phan Đức Quý, Lái xe thuộc Đội xe tải Vùng 1 cho biết: “Mặc dù phải cơ động quãng đường dài nhưng chúng tôi rất vui và tự hào vì được tham gia nhiệm vụ ý nghĩa này. Khi xe qua địa bàn các tỉnh miền Trung thì chúng tôi gặp cơn bão số 5 đổ bộ vào đây. Tổ công tác đã nhanh chóng quyết định đi xuyên bão để tránh mưa lớn làm ướt gạo. Nhờ có sự quyết đoán này mà toàn bộ số gạo trên hai xe đã an toàn, để hôm nay trao tặng nhân dân TP.Hồ Chí Minh”.

Xe vận tải Vùng 1 Hải quân chở gạo từ TP. Hải Phòng đến hỗ trợ nhân dân TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp nhận 10 tấn gạo mà cán bộ, chiến sĩ Vùng 1 gửi tặng, đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cảm động: “Chúng tôi rất xúc động về tinh thần, tình nghĩa mà các đồng chí dành cho nhân dân thành phố. Các đồng chí đã không quản đường xa, vượt qua mưa bão để mang gạo đến giúp bà con trong lúc khó khăn này. Đây chính là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho mỗi chúng tôi tiếp tục chống dịch và chiến thắng đại dịch. Chúng tôi xin cảm ơn tấm lòng trân quý của cán bộ, chiến sĩ Vùng 1”.

Sau khi xuống hàng tại điểm tập kết gạo tại Quận 4, TP.Hồ Chí Minh, các lực lượng sẽ chuyển tới từng nhà để hỗ trợ cho nhân dân, còn các xe vận tải quân sự của Vùng 1 lại quay đầu ra Bắc để tiếp tục hành trình vận chuyển gạo những chuyến tiếp theo.

Chia sẻ với những khó khăn của nhân dân vùng dịch, các xe vận tải quân sự thuộc Kho 711, Cục Hậu cần Hải quân cơ động vào các tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long để mua rau, củ, quả rồi chở về hỗ trợ nhân dân ở các địa phương vùng dịch tại TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương. Sau hai ngày cơ động và thu mua, Kho 711 đã thu mua được 10 tấn rau, củ, quả các loại từ tỉnh An Giang và Tiền Giang để về hỗ trợ người dân ở 2 phường Cát Lái và Bình Trưng Tây thuộc TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh; 2 phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và Tân Bình, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương và hỗ trợ gia đình quân nhân tại Khu nhà công vụ Hải quân.

Thượng tá Vũ Quang Hưng, Chính trị viên Kho 711 cho biết: “Toàn bộ số rau, củ, quả thu mua lần này là tiền tự nguyện đóng góp của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ toàn đơn vị hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của cán bộ, nhân viên và chiến sĩ Kho 711 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương nơi đơn vị đóng quân”. 

Cán bộ, nhân viên Kho 711 vận chuyển rau xanh từ xe xuống các điểm tập kết

Theo các xe đến các điểm tập kết rau, củ ở các địa phương mới thấy hết niềm vui của người dân nơi đây khi cầm trên tay những mớ rau, túi củ, quả còn tươi ngon. Ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND phường Cát Lái, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh cho biết: “Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội “ai ở đâu thì ở yên đó” bà con rất thiếu rau xanh và thực phẩm thiết yếu nên sự hỗ trợ của các anh thế này là vô cùng ý nghĩa và rất thiết thực. Hiện nay, địa phương không đủ nhân lực và phương tiện để thu mua và vận chuyển rau xanh. Chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị quân đội trên địa bàn. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự hỗ trợ về tinh thần, thể hiện nghĩa tình quân và dân trong lúc hoạn nạn, khó khăn vì dịch bệnh kéo dài”.

Trong quá trình cơ động vận chuyển các cán bộ, lái xe luôn tuân thủ nghiêm thông điệp “5K” và quy định của các địa phương, đảm bảo phòng, chống dịch; chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông và đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn