Những bát gạo, can nước làm ấm lòng bà con thôn Suối Rua

HQ Online -

Thời gian qua Kho 858, Cục Kỹ thuật Hải quân luôn làm tốt công tác dân vận, hỗ trợ kịp thời các địa phương trên địa bàn đóng quân, giúp bà con giảm bớt khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Chúng tôi có dịp đi cùng Kho 858 đến thôn Suối Rua, xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để trao tặng 1.500 kg gạo, gần 300 bộ quần áo và cung cấp nước ngọt, hỗ trợ địa phương vượt qua khó khăn trong mùa khô hạn.

Ngay đầu giờ sáng, tại Nhà cộng đồng của thôn, gạo và những phần quà đã được đơn vị tập kết, xe chở nước cũng đã sẵn sàng cấp nước ngọt đến bà con. Đang thời điểm thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 nên buổi bàn giao quà tặng diễn ra nhanh gọn. Đơn vị chỉ thực hiện trao gạo, quà cho 5 hộ của thôn, còn lại bàn giao cho chính quyền đưa đến từng nhà cho bà con.

 

Chỉ huy đơn vị tặng gạo cho các hộ dân thôn Suối Rua

Ông Mang Nghiêm, Phó Chủ tịch UBND xã Cam Thịnh Tây cho biết: “Cả thôn Suối Rua có 73 hộ dân với hơn 300 nhân khẩu, hầu hết là người dân tộc Raglay, công việc chủ yếu là làm nương rẫy và chăn nuôi nhỏ. Nguồn nước sinh hoạt dựa vào hệ thống bơm nước ngầm do xã đầu tư nhưng qua thời gian sử dụng máy bơm và ống dẫn nước đã bị hỏng. Người dân chỉ còn biết trông chờ vào một giếng khơi trong thôn nhưng do thời tiết khô hạn, lượng nước ngày càng ít đi. Trong lúc khó khăn, bà con đã nhận được sự giúp đỡ kịp thời của đơn vị Kho 858”.

Khi xe của đơn vị cung cấp nước ngọt cho bà con, chúng tôi nhận thấy ai cũng hồ khởi, phấn khởi, cảm động và trân trọng những giọt nước mát mà đơn vị cung cấp. Bà Duẩn Thị Phương Thanh, Trưởng thôn Suối Rua chia sẻ: “Khô hạn đã ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con rất nhiều. Những ngày qua các hộ dân phải chắt chiu, sử dụng rất tiết kiệm nguồn nước trong sinh hoạt. Tình trạng khô hạn mà kéo dài, địa phương cũng chưa biết phải xoay xở thế nào. Những phần gạo và nước ngọt của đơn vị tặng bà con trong thời điểm này rất quí giá, góp phần giảm bớt khó khăn trước mắt cho địa phương vượt qua mùa khô hạn”.

Cũng với việc cấp gạo và nước cho bà con, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ cơ sở của Kho 858 đã thực hiện tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát khẩu trang miễn phí đến người dân. Thượng tá Nguyễn Quang Lượng, Chính trị viên Kho 858 cho biết: Những món quà được trao trong đợt này là tình cảm, tấm lòng của của cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho bà con thôn Suối Rua, mong bà con vượt qua khó khăn trong mùa khô hạn, cùng với nhân dân cả nước vượt qua đại dịch Covid-19. Thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tiếp tục cung cấp nước ngọt cho bà con sử dụng”.

Thời gian qua, cùng với chiến dịch giúp nhân dân trong mùa hạn hán, Kho 858 đã thực hiện tốt việc thăm, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân. Đơn vị cũng tích cực tham gia giúp đỡ nhân dân phòng chống, khắc phục những hậu quả do thiên tai, bão lụt gây ra, giảm thiệt hại về kinh tế cho nhân dân hàng chục tỷ đồng…

Sự giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, kịp thời của Kho 858 trong thực hiện công tác dân vận trên địa bàn đã làm sáng thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong chính quyền và nhân dân địa phương.

Bài, ảnh: Đức Thu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn