Nhớ lắm “Nơi vòng tay yêu thương”

HQVN -

Nghiêm khắc - kỷ luật - thử thách - vất vả là những suy nghĩ đầu tiên của một chiến sĩ như con khi nghĩ đến học kỳ quân đội - một môi trường luôn đề cao tính kỷ luật và nguyên tắc, một môi trường tập thể mà không có một cá nhân nào được ưu tiên hay sự đặc cách gì nên con có đôi chút lo lắng.

Và rồi! Những lo lắng đó đã đến rất nhanh: Tập luyện dưới thời tiết nắng nóng, ngủ không có điều hoà, gấp chăn, màn sao cho vuông, ba lô chỉnh sao cho đẹp, rồi giặt quần áo, rửa bát… và rất nhiều những việc mà chúng con chưa từng làm ở nhà. Tự mình làm những việc đó khiến chúng con càng nhớ bố mẹ, nhớ nhà nhiều hơn.

Bố mẹ ạ! Con đã nghĩ rằng bản thân mình khó có thể trải qua hết được những khó khăn, vất vả đó. Con biết, có rất nhiều đồng chí cũng đã từng có suy nghĩ như vậy. Nhưng chúng con thật sự may mắn khi bên cạnh luôn có các anh chị điều phối viên, các anh tiểu đội trưởng, trung đội trưởng để rồi dần dần mọi lo lắng đã tan biến mà thay vào đó chúng con đã có được niềm tin vượt qua mọi thử thách.

Báo động vào lúc nửa đêm, kiểm tra quân tư trang, hành quân trong lúc còn buồn ngủ là điều chúng con chỉ nghĩ đến thôi đã thấy sợ. Vậy mà chúng con cũng đã vượt qua được thử thách ấy. Chúng con đã được học rất nhiều chuyên đề hay, ý nghĩa, được rèn luyện các kỹ năng, tham gia các trò chơi lý thú và bổ ích.

Đợt này, có 129 chiến sĩ đến với chương trình học kỳ quân đội từ nhiều miền đất khác nhau, từ thành phố Hải Phòng đến Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Hà Nội… Mỗi đồng chí có tính cách riêng, sở trường, sở thích khác nhau đã tạo nên trung đội với những gam màu rực rỡ.

Chúng con từ xa lạ đến thân quen đã trở thành những chiến sĩ thực thụ, được sinh hoạt trong cùng một trung đội như là ngôi nhà thứ 2. Và ngôi nhà đó bây giờ đã trở thành kỷ niệm. Chúng con không thể quên ngày đầu nhập ngũ với sự bỡ ngỡ, xa lạ, những đồng chí đã khóc vì nhớ nhà, nhớ người thân, nhớ điều hòa, tivi…

Và rồi những nỗi nhớ ấy đã dịu đi, thậm chí còn bị dập tắt bởi lịch trình hoạt động dày đặc của chương trình. Chúng con không thể nhớ rằng nỗi nhớ nhà đã qua đi như thế nào nữa. Sau những giờ học ý nghĩa, những phút giây thư giãn chúng con cùng nhau dậy sớm, cùng nhau ăn cơm, cùng nhau vui chơi, cùng nhau nghỉ ngơi trong một căn phòng vui vẻ và ấm cúng.

Những ngày qua đã mang lại cho chúng con thật nhiều cảm xúc, buồn có, vui có nhưng thứ chúng con cảm nhận nhiều nhất đó là niềm hạnh phúc. Con mong rằng, khi trở về nhà sau chuyến đi 8 ngày, tất cả các bạn được tham gia chương trình sẽ trưởng thành hơn, yêu quý và biết trân trọng bố mẹ, gia đình của mình hơn. Con sẽ luôn cố gắng từng ngày ra sức học tập, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để không phụ sự mong chờ của bố mẹ.

Chúng con xin cảm ơn chương trình học kỳ quân đội năm 2023, một kỷ niệm chúng con sẽ cất giữ trong tim và sẽ không bao giờ quên trong cuộc đời của mình. Chúng con sẽ rất nhớ chương trình, nhớ các thầy cô, nhớ anh chị điều phối viên, các anh tiểu đội trưởng, trung đội trưởng của Tiểu đoàn 158, Vùng 1 Hải quân rất nhiều!

Phạm Lê Thuý Quỳnh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn