Nhặt được của rơi trả lại người bị mất

HQ Online -

Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa trong cuộc sống. Đại úy QNCN Trần Thị Lan, Nhân viên Quân y, Văn phòng Học viện Hải quân là một tấm gương trong việc lan tỏa nét đẹp ấy ở Học viện Hải quân.

Vào lúc 18 giờ 50 phút ngày 28-5, khi đi cùng chồng trên đoạn đường Vân Đồn, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, chị Trần Thị Lan nhìn thấy một ví màu nâu của ai đó bị rơi trên đường. Nhặt lên kiểm tra, chị thấy trong ví có 699 ngàn đồng cùng một số giấy tờ mang tên Trần Ngọc Tín (thường trú tại Nông Trường, xã Ninh Sim, huyện Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà) bao gồm: 1 chứng minh nhân dân; 1 giấy đăng ký xe máy; 1 thẻ bảo hiểm y tế; 1 giấy phép lái xe; 1 thẻ ATM.

Ngay khi về đến nhà, chị Lan đã báo cáo sự việc với Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố 1 đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang đồng thời đăng tin tìm người chủ của chiếc ví trên các trang mạng xã hội.

Đại úy QNCN Trần Thị Lan trao lại tài sản cho người đánh rơi

Đến 11 giờ 38 phút ngày 29-5, có người liên hệ để xin lại tài sản. Sau khi xác minh tất cả thông tin, trước sự chứng kiến của anh Lê Thanh Sơn, Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố 1, chị Lan đã trao trả cho người đánh rơi là anh Trần Ngọc Tín.

Anh Trần Ngọc Tín xúc động nói: “May mắn là chị Lan nhặt được và chủ động đăng tin tìm nên tôi đã nhận lại được những giấy tờ quan trọng này. Tôi cảm ơn chị rất nhiều”.

Mặc dù giá trị vật chất của món đồ trên không lớn nhưng hành động của Đại úy QNCN Trần Thị Lan thật ý nghĩa, góp phần tỏa sáng thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân.

Tin, ảnh: Trương Đăng Thuần

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn