Nhanh một phút, thiệt đủ đường

HQVN -

Tối thức khuya, sáng dậy sớm cho các con ăn rồi đưa con đi học, sau đó, chị Nga mới vội vã chạy xe đến cơ quan cho kịp giờ làm việc. Đang vội lại mải suy nghĩ về công việc sếp mới giao nên khi thấy đèn giao thông bật sang chế độ đèn vàng, chị Nga vẫn tiếp tục phóng xe mong qua kịp đèn vàng

 Nhưng khi bánh xe chuẩn bị chạm vạch sơn ngăn cách, đèn giao thông lại chuyển sang màu đỏ. Chị nghĩ, chỉ mất khoảng 1 giây mà phải dừng xe lại thì không đành nên tiếp tục phóng xe qua. Vừa qua vạch sơn một đoạn, một đồng chí cảnh sát giao thông từ trên vỉa hè bước xuống chặn đường chị. Sau khi giơ tay chào, đồng chí cảnh sát nói:
- Mời đồng chí dắt xe lên vỉa hè!
Vừa dắt xe theo đồng chí cảnh sát, chị Nga vừa trình bày:
- Tại em đang vội quá, mong anh thông cảm. Em cũng chỉ mới vượt qua đèn vàng thôi mà.
- Không chỉ vượt đèn vàng, đồng chí đã vi phạm lỗi vượt đèn đỏ và chạy xe quá tốc độ. Tôi không biết vì lý do gì khiến đồng chí vội vàng đến vậy nhưng chạy xe như thế sẽ rất nguy hiểm. Mời đồng chí ký tên vào biên bản và về Công an phường nộp phạt.


Chị Nga không thể nói thêm được lời nào, đành ký tên vào biên bản nộp phạt.
Vậy là chẳng những không kịp đến cơ quan mà chị còn bị phạt tiền vì lỗi vi phạm giao thông. Đúng là “nhanh một phút, thiệt đủ đường.

   Phương Anh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn