Nhân viên trạm nguồn nhiệt tình, trách nhiệm

HQVN -

Thượng úy QNCN Trần Văn Quân, Nhân viên trạm nguồn trên đảo Trường Sa là người nhiệt tình, tận tụy với công việc, được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo tin yêu.

Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, những năm qua, đảo Trường Sa được đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời và điện gió nhưng chưa đủ để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện của quân và dân trên đảo. Là nhân viên trạm nguồn, Trần Văn Quân luôn trăn trở nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp để quản lý, kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống năng lượng sạch. Anh đã khảo sát nhu cầu sử dụng điện của các lực lượng, thống kê các khu vực có nhu cầu sử dụng điện tương đồng và phân bố phù hợp để vận hành hệ thống điện nhịp nhàng. Quân chủ động tham mưu cho chỉ huy đảo chỉ đạo việc sử dụng năng lượng điện phù hợp tại các khu vực và làm tốt công tác bảo quản, bảo dưỡng hệ thống pin mặt trời, tua bin gió…

Thượng úy QNCN Trần Văn Quân

Hằng ngày, anh luôn theo dõi sát tình hình thời tiết, quá trình vận hành để kịp thời khắc phục các sự cố nhỏ nhằm tăng cường tuổi thọ cho hệ thống pin mặt trời, tua bin gió và ắc quy. Hàng đêm, cứ khoảng 1-2 giờ sáng Quân lại chủ động thức dậy cấp, đảo pha, điều chỉnh việc cung cấp điện trên đảo đảm bảo duy trì nguồn điện một cách hiệu quả nhất.

Cơn bão số 16, năm 2018 đổ bộ vào huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã để lại hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống năng lượng. Nhiều tấm pin năng lượng mặt trời bị thổi bay, dập, vỡ. Nhiều cánh quạt của cột điện gió bị cong, vênh, cáp điện bị đứt… Anh đã cùng với nhân viên của Công ty Mặt trời Bách Khoa nhanh chóng khắc phục sửa chữa để bảo đảm nguồn điện trên đảo.

Nhận xét về Trần Văn Quân, Trung tá Lê Trọng Thông, Chính trị viên đảo cho biết: Đồng chí Quân là người có chuyên môn nghiệp vụ tốt, nhiệt tình, trách nhiệm. Quân đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hữu ích, góp phần bảo đảm nguồn điện phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ cũng như sinh hoạt của các lực lượng trên đảo.

Với nhiều thành tích nổi bật, Thượng úy QNCN Trần Văn Quân 2 năm được bình chọn là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2016, 2018).

Trọng Nhân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn