Nhân viên tín hiệu sáng tạo, nhiệt huyết

HQVN -

Giỏi chuyên môn, luôn gương mẫu, khiêm tốn, giản dị, trách nhiệm với công việc... đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho Thượng úy QNCN Nguyễn Trọng Trung, Nhân viên Tín hiệu Tàu 265, Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân.

Với phương châm “giỏi vị trí mình, biết vị trí khác”, Trung chủ động xây dựng kế hoạch học tập thêm chuyên ngành báo vụ, quản lý và cơ khí boong. Hiện tại, anh có thể thay thế và đảm nhiệm tốt công việc chuyên môn của người nhân viên thuộc 3 ngành trên khi cần thiết.

Trên cương vị là nhân viên tín hiệu, trong những lần tham gia tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Thái Lan và Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia, Trung luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ luyện tập, trao đổi thông tin giữa Hải quân Nhân dân Việt Nam với hải quân các nước bằng cờ tay, ánh đèn theo Luật Tín hiệu quốc tế; thực hiện tốt các nội dung Bộ quy tắc ứng xử cho cuộc gặp bất ngờ trên biển (CUES) và thủ tục chào nhau “Hello ASEAN”.

Tháng 1-2012, sau khi hoàn thành 3 tháng huấn luyện chuyên ngành tại Vùng 4 Hải quân, Nguyễn Trọng Trung và kíp tàu thuộc Lữ đoàn 127 được cấp trên giao nhiệm vụ tiếp nhận Tàu 265 về đơn vị. Nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân khi được công tác trên con tàu chiến mới, hiện đại, Trung đã chủ động, tích cực học tập, nghiên cứu, nhất là kinh nghiệm, kỹ năng nghe, nhìn, cờ tay, ánh đèn… từ những người đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, anh đã làm chủ được hoàn toàn các trang thiết bị của ngành, hoàn thành tốt các ca, kíp trực. Các nội dung điện đi, điện đến mà anh đảm nhiệm đều bảo đảm an toàn tuyệt đối.

QNCN Nguyễn Trọng Trung luyện tập cờ tay với Hải quân Hoàng gia Thái Lan trong tuần tra chung

Trung tá Mai Đăng Danh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 127 cho biết: Thượng úy QNCN Nguyễn Trọng Trung là nhân viên mẫu mực, tiêu biểu trong lời nói, việc làm; phương pháp, tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, hiệu quả.

Quá trình công tác Trung có 2 sáng kiến là: Mô hình “Dự phòng sự cố tời neo” và “Hệ thống báo cháy, báo chìm” được áp dụng rộng rãi trong toàn đơn vị.

Năm 2018, Thượng úy QNCN Nguyễn Trọng đạt giải Nhất trong Hội thi Thông tin giỏi cấp Quân chủng; 3 năm liên tục (2018, 2019, 2020) được Vùng tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2020 được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn