Nhân viên hàng hải đam mê sáng kiến

HQ Online -

Đó là Trung úy QNCN Nguyễn Văn Tuấn, nhân viên Hàng hải Tàu 323, Hải đội 11, Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126. Anh là người luôn ham học hỏi, tận tụy hết mình trong công việc, nhất là ở lĩnh vực nghiên cứu, cải tiến mô hình, học cụ.

Trên cương vị được giao, Nguyễn Văn Tuấn luôn hoàn thành tốt chức trách. Bên cạnh bảo đảm khả năng hoạt động tốt của hệ thống trang bị hàng hải trên tàu, anh thường xuyên có những ý tưởng đề xuất nghiên cứu sáng kiến, mô hình học cụ thiết thực phục vụ trong quá trình huấn luyện của đơn vị.

Năm 2018, Tuấn đã cùng đồng đội nghiên cứu và chế tạo thành công mô hình Hệ thống giảm lắc tàu thủy. Đây là tổ hợp thiết bị làm trung hòa tác động của sóng, gió đối với tàu giúp cho tàu cân bằng, ổn định khi hoạt động trên biển.

Mô hình này thể hiện được tổng quan, nguyên lý hoạt động của hệ thống giảm lắc tàu thủy. Đối với người học, mô hình còn đảm bảo an toàn tuyệt đối trong huấn luyện và thao tác, sử dụng làm chủ các trang bị hiện có trên tàu. Sản phẩm đã đạt giải cao trong Hội thi mô hình học cụ của Lữ đoàn.

Năm 2019 và 2020, Nguyễn Văn Tuấn tiếp tục nghiên cứu thành công mô phỏng hệ thống tời neo và nhiều học cụ khác áp dụng vào công tác huấn luyện của tàu cũng như hải đội.

Trung úy QNCN Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: Trước đây, khi huấn luyện lý thuyết anh em chúng tôi thường phải học trên các bản vẽ nên việc tiếp thu bài học đến thực tế công việc còn nhiều bỡ ngỡ, chưa làm chủ trang bị được ngay mà cần một thời gian nhất định. Khi có mô hình này, học đến đâu anh em tiếp thu đến đó, nhất là được tăng thêm khả năng thao tác, làm chủ trang bị kỹ thuật.

Thiếu tá Phạm Huy Sang, Hải đội trưởng Hải đội 11 cho biết: Với ý chí cầu tiến bộ, ham học hỏi, đam mê nghiên cứu, cải tiến mô hình, học cụ, Tuấn luôn thể hiện năng lực công tác, khắc phục khó khăn, tận dụng thời gian hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những sáng kiến do anh nghiên cứu đều được áp dụng hiệu quả trong huấn luyện của đơn vị.

Với những thành tích đã cống hiến, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Tuấn được thủ trưởng Lữ đoàn 126 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2019, 2020. Năm 2021, anh được đơn vị đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

 Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn