Nhân lên tình yêu biển, đảo và bộ đội Hải quân

HQ Online -

Sau gần 1 tuần, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân đã tuyên truyền biển, đảo cho hơn 4.500 lượt người trên địa bàn 2 tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp. Thông qua những nội dung tuyền tuyền đã góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Đối tượng tuyên truyền đợt này Lữ đoàn hướng tới là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, huyện (thị xã), xã (phường); cán bộ, giáo viên và học sinh các trường trung học phổ thông; nhân dân các xã ven biển và vùng biên giới thuộc 2 tỉnh trên.

 

Nội dung tập trung tuyên truyền hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển và thành lập Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân; vị trí, vai trò của biển và đại dương; tiềm năng, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; âm mưu, động thái mới của các nước đối với Biển Đông; chủ trương, biện pháp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Quân chủng Hải quân trong năm 2015 và những tháng đầu năm 2016; tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại trong giai đoạn mới và một số nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam năm 2012; Luật Hàng hải Việt Nam năm 2015…
 

Một buổi tuyên truyền biển, đảo tại huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre của Lữ đoàn 125.

 

Thượng tá Phạm Minh Chiến, Chủ nhiệm chính trị Lữ đoàn cho biết: Ngay từ đầu năm Lữ đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền biển, đảo và tổ chức phân công nội dung cho các đồng chí báo cáo viên soạn đề cương. Từng đồng chí trong quá trình soạn đề cương phải đi từ sơ bộ đến chi tiết rồi thục luyện và thông qua theo đúng quy trình. Cấp ủy, cơ quan chính trị chỉ đạo, giám sát và yêu cầu từng đồng chí báo cáo viên phải chuẩn bị kỹ về phương pháp để phù hợp với từng đối tượng tuyên truyền cụ thể. Quá trình tuyên truyền miệng phải kết hợp với các hình thức tuyên truyền khác như: Phát tờ rơi, xem băng hình, tham quan đơn vị.... Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị mà Lữ đoàn đã tuyên truyền một cách sâu rộng, có hệ thống cho mọi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở tỉnh Bến Tre và Đồng Tháp.

 

Ông Kiều Thế Lâm, Phó Ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Tháp chia sẻ: Những nội dung mà các đồng chí báo cáo viên của Lữ đoàn 125 truyền đạt cho chúng tôi hôm nay thật là hữu ích. Giúp cho mỗi người dân chúng tôi hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đồng thời, đưa các quan điểm, chủ trương của Đảng, các văn bản Pháp luật của Nhà nước về biển, đảo như Luật Biển Việt Nam thấm sâu hơn vào quần chúng nhân dân tại địa phương. Những việc làm của các đồng chí thực sự là bài học quý để cán bộ tuyên giáo như chúng tôi học tập và làm theo.Trong lần tuyên truyền này, Lữ đoàn đặc biệt chú trọng vào đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh và sinh viên. Đi sâu tuyên truyền về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức cảnh giác trước âm mưu của các phần tử xấu, các thế lực thù địch, từ đó nêu cao ý thức và trách nhiệm công dân trong giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Đồng thời, xây dựng niềm tin, ý thức trách nhiệm trong thực hiện nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 

Cháu Nguyễn Ánh Linh, học sinh lớp 11B2, Trường THPT Lê Hoài Đôn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre cho biết: Được các chú chỉ dạy về các vấn đề xã hội con như được học một môn học “đặc biệt” về cuộc sống. Con biết ơn về sự hy sinh của các chú bộ đội Hải quân để chúng con có cuộc sống thanh bình ngày hôm nay. Con xin hứa sẽ học thật giỏi, rèn luyện thật tốt để sau này sẽ trở thành người có ích cho xã hội, cùng với các chú gánh vác trách nhiệm với Tổ quốc. Còn cháu Nguyễn Trần Khang, học sinh Lớp 10A1, Trường PTTH Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thì tâm sự: Nghe các chú kể chuyện về bộ đội Hải quân con mê lắm. Tốt nghiệp xong con sẽ quyết tâm đăng ký và thi cho được vào Học viện Hải quân. Con tin là mình sẽ là một thủy thủ kiên cường để góp sức mình vào bảo vệ biển, đảo quê hương.

 

Như vậy, những kết quả đạt được trong đợt tuyên truyền lần này của Lữ đoàn 125 không chỉ giúp nhân dân hiểu hơn về biển, đảo mà còn góp phần nhân lên hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân địa phương nơi đơn vị đến tuyên truyền.

Bài, ảnh: Quang Tiến-Thế Công

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn