Nhà máy X52 luyện tập phòng, chống cháy nổ dịp lễ 2/9

HQ Online -

Sáng 2/9, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân tổ chức luyện tập và xử lý các tình huống phòng chống cháy nổ. Thượng tá Nguyễn Hữu Tự, Phó Giám đốc Nhà máy điều hành, chỉ đạo luyện tập.

Thủ trưởng Nhà máy quán triệt nhiệm vụ luyện tập

Tình huống đặt ra trong buổi luyện tập: Hệ thống báo cháy tự động của Xưởng Trang trí, nơi chứa nhiều vật liệu dễ cháy như sơn, hóa chất phục vụ sửa chữa tàu phát hiện có khói và báo động. Nhận được thông báo, Nhà máy báo động chuyển trạng thái, huy động 2 xe chữa cháy và toàn bộ lực lượng tại chỗ, lực lượng cơ động tiến hành dập lửa.

Các lực lượng tiến hành dập lửa

Sau gần 1 giờ chữa cháy, các đám lửa đã được đập tắt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang thiết bị. Cùng lúc đó, Nhà máy xử lý tình huống: Lợi dụng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, một số người dân đã xâm phạm vào vùng biển do Nhà máy quản lý để đánh bắt cá trái phép, có nguy cơ gây mất an toàn cho các tàu đang neo đậu sửa chữa. Nhà máy đã tổ chức lực lượng tàu, xuồng cơ động, tuyên truyền tàu cá nhanh chóng rời khỏi vùng nước cấm.

Buổi luyện tập nhằm giúp cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng xử trí khi có tình huống xảy ra, nhất là trong dịp nghỉ lễ, tết.

Tin, ảnh: Xuân Sĩ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn