Nhà khách Hải quân: Đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ

HQVN -

Năm 2018, Nhà khách Hải quân (trực thuộc Công ty Hải Thành) ổn định về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ quốc phòng. Hoạt động kinh doanh của Nhà khách ở mức đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, bảo đảm tốt việc làm, nâng cao đời sống người lao động.

Tôi may mắn được nhiều lần ra công tác tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân. Mỗi lần ra đây, tôi đều bị cuốn hút bởi không gian cũng như thái độ phục vụ niềm nở, tận tình chu đáo của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Nhà khách. Không khí làm việc ở đây lúc nào cũng nhộn nhịp, năng động. Những đồng chí lễ tân luôn tay làm thủ tục đăng ký phục vụ phòng ăn, nghỉ cho khách. Các đồng chí tổ cây cảnh thì mải miết chăm sóc, tỉa những khóm cây cảnh bắt mắt trước tiền sảnh nhà khách…

Trong thời gian chờ nhận công tác, Thiếu úy Lê Xuân Dũng vừa tốt nghiệp Học viện Phòng không-Không quân được bố trí nghỉ tại Nhà khách. Anh chia sẻ: “Đến với Nhà khách, chúng tôi được đón tiếp niềm nở. Khi xong thủ tục đăng ký, người phụ trách buồng dẫn chúng tôi về tận nơi, bàn giao trang thiết bị phòng và không quên nói với chúng tôi một vài chỉ dẫn. Ở Nhà khách trong thời gian tương đối dài, chúng tôi có nhiều nhu cầu phát sinh. Mỗi lần cần được giúp đỡ, các anh chị nhân viên Nhà khách luôn sẵn sàng”.

Khách làm thủ tục nhận phòng tại lễ tân 

Chị Đặng Thị Mai, Tổ trưởng Tổ buồng của Trạm khách 74 cho biết: “Tổ buồng ở Trạm chúng tôi hiện tại chỉ có 5 người, mỗi ngày 3 ca trực, mỗi ca trực 8 tiếng được phân công luân phiên nhau. Dù lực lượng mỏng là thế nhưng chúng tôi luôn xác định tốt tinh thần trách nhiệm, cố gắng mang đến sự phục vụ tốt nhất cho khách nghỉ. Điều này thể hiện rõ nét nhất là vào những đợt tập huấn, hội nghị, quân số về nghỉ tại đây rất đông. Chị em phải “lên dây cót” tinh thần mới có thể hoàn thành nhiệm vụ”.

Nhà khách có 5 đầu mối bao gồm: Tổ Hành chính-Tổng hợp; Tổ buồng; Tổ lễ tân; Tổ Điện nước-Bảo trì-Vệ sinh cây cảnh và Chi nhánh Nhà khách Hải quân tại quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng. Trong năm qua, đối với nhiệm vụ quốc phòng, Nhà khách đón tiếp, phục vụ chu đáo, đảm bảo an toàn tuyệt đối 17 đoàn khách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng; 241 hội nghị, hội thảo, lớp tập huấn; 25 đoàn khách đối ngoại quân sự, 88 đoàn khách ngoài quân đội với tổng số 11.860 lượt khách nghỉ, công suất phòng đạt 70.3%. Tiêu biểu Nhà khách đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia phục vụ hoạt động đối ngoại quốc phòng của Quân chủng, bảo đảm ăn nghỉ cho các đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ VIII, bảo đảm ăn nghỉ cho Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Quân chủng...

Đối với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Nhà khách đã phát huy được thế mạnh về địa thế và cơ sở vật chất. Trong năm, Nhà khách đã tận dụng năng lực dôi dư tổ chức kinh doanh, dịch vụ nhà nghỉ, văn phòng cho thuê tạo nguồn thu, giải quyết việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn, Chủ nhiệm Nhà khách chia sẻ: Năm qua, Nhà khách luôn ổn định về chính trị. Cán bộ, nhân viên xác định rõ nhiệm vụ, có ý chí quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các nội dung giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, chuyên môn nghiệp vụ đều triển khai thực hiện đúng kế hoạch, quân số tham gia trên 98,5%.

Thiếu tá Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ thêm: Để đạt được những kết quả trên, trước hết, chi bộ Nhà khách luôn bám sát tình hình, nhiệm vụ, phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ. Cùng với đó, các tổ chức quần chúng Nhà khách thường xuyên được củng cố, kiện toàn, hoạt động đúng chức năng. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 18,2% đảng viên hoàn thành xuất sắc. Chi bộ đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tổ chức quần chúng đều đạt vững mạnh.

Trên cơ sở biên chế của Công ty, từng mùa vụ, Nhà khách đã điều tiết, bố trí lao động hợp lý; thường xuyên duy trì nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của Công ty, đặc biệt là việc chấp hành Chỉ thị 3535 của Tư lệnh Hải quân về thực hiện “3 dứt điểm”. Cùng với đó, Nhà khách cũng bảo đảm đầy đủ công tác hậu cần, kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Trong năm, Nhà khách không có vụ việc vi phạm kỷ luật hoặc mất an toàn giao thông, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Năm 2018, Nhà khách được tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh, 2 lượt cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen của Thủ trưởng BTL; 4 lượt tập thể và 20 lượt cá nhân được Giám đốc Công ty tặng Giấy khen trong các đợt thi đua cao điểm, đột kích.

                                                Bài, ảnh: Nguyễn Sơn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn