Nhà hát Chèo Quân đội biểu diễn tại Bộ Tư lệnh Hải quân

HQ Online -

Chào mừng Đại hội Thi đua Quyết thắng Quân chủng Hải quân giai đoạn (2014-2019), tối 30-10, tại Hải Phòng, Nhà hát Chèo Quân đội đã biểu diễn vở diễn “Những người mẹ” phục vụ cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân, các đơn vị khu vực Hải Phòng và đại biểu dự Đại hội thi đua Quyết thắng. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Phó Chính ủy Hải quân và Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị tham dự.

Một hoạt cảnh trong vở diễn

Vở diễn “Những người mẹ” của tác giả, nhà văn Xuân Đức được đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Lê Hùng dàn dựng kể về câu chuyện cảm động về tình cảm của những người mẹ dành cho người con là các chiến sĩ cách mạng, bảo vệ chăm sóc chiến sĩ, bộ đội ta trong chiến tranh. Những người mẹ tiếp tục dồn hết tình yêu thương cũng như giữ niềm tin tưởng tuyệt đối vào phẩm chất, bản lĩnh cách mạng của người chiến sĩ trong mọi hoàn cảnh.

Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải và Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện chúc mừng các nghệ sĩ

Một góc khác của cuộc sống người chiến sĩ cách mạng được tập trung khai thác qua ở diễn nhằm ngợi ca, tôn vinh hình tượng sáng đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta trong chiến tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Vở diễn “Những người mẹ” của Nhà hát chèo Quân đội đã tham dự hội diễn toàn quân và đạt Huy chương Vàng năm 2018.

Tin, ảnh: Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn