Nhà giàn DK1/14, Vùng 2 Hải quân: Cứu vớt thành công ngư dân bị trôi dạt trên biển

HQ Online -

Vào khoảng 17 giờ 05 phút ngày 6-11, Nhà giàn DK1/14, Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân đã tổ chức cứu vớt thành công ngư dân Trương Minh Ý đang trong tình trạng nguy kịch bị trôi dạt trên biển. 

 

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/14 chăm sóc sức khỏe cho ngư dân Trương Minh Ý

Trước đó, 16 giờ 30 phút, Nhà giàn DK1/14 đã phát hiện người trôi dạt trên biển đang bám vào tấm xốp nắp hầm cá màu xanh, rộng khoảng 1 mét vuông. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/14 đã triển khai phương án cứu vớt người trên biển, đồng thời đã thông báo tới các tàu trực quanh khu vực. Quân y cùng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu. Đến 17 giờ 45 phút nạn nhân đã hồi tỉnh. Hiện nay sức khỏe của nạn nhân đang dần ổn định và tiến triển tốt.

Qua xác minh ban đầu, người bị nạn là Trương Minh Ý, sinh năm 1994 có địa chỉ tại ấp Tân Phước, xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Anh Ý là lao động trên tàu cá thuộc tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Nạn nhân rơi xuống nước khoảng 9 giờ 00 ngày 3-11và đã sống trôi dạt 3 ngày 2 đêm trên biển.

Nhà giàn DK1/14 đã liên hệ với các cơ quan chức năng để xác minh và thông báo cho gia đình nạn nhân, đồng thời liên hệ với các tàu hoạt động gần khu vực nhà giàn DK1/14 để đưa nhạn nhân vào đất liền tiếp tục điều trị.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Văn Hoàng
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn