Nguyên nhân mài mòn và hư hỏng hệ thống nhiên liệu kim phun điện tử động cơ thủy Caterpillar
HQ Online -
Tuổi thọ của của các cụm kim phun bị giảm đi là do có nhiều các hạt mài mòn trong hệ thống nhiên liệu.
- Các hạt mài mòn hiện hữu trong hầu hết các loại nhiên liệu.
- Hầu hết các hạt mài mòn có thể loại bỏ bằng cách sử dụng lọc nhiên liệu có khả năng lọc hiệu quả và chất lượng tốt.
Các cụm kim phun nhiên liệu bị kẹt do có quá nhiều nước trong nhiên liệu:
- Sự hiện hữu của nước trong hệ thống nhiên liệu sẽ làm giảm khả năng bôi trơn của nhiên liệu và là nguyên nhân kẹt hoặc dính các pít tông long-giơ với xylanh ( plunger-barrel ) trong các cụm bơm cao áp.
- Tối đa lượng nước lẫn trong nhiên liệu khuyến cáo là 0.1%.
Chất lượng nhớt bôi trơn kém:
- Nhiên liệu cũ hoặc bị oxy hóa sẽ có độ nhớt ít và khả năng bôi trơn kém. Những nhiên liệu này thường chứa nhiều chất dính hoặc nhựa sẽ làm gia tăng khả năng kẹt hoặc dính các chi tiết kim phun.
Gia tăng tuổi thọ hệ thống nhiên liệu
- Sử dụng nhiên liệu bởi nhà cung cấp tin cậy và đạt tiêu chuẩn.
- Sử dụng lọc tách nước chính hãng.
- Sử dụng lọc tinh chính hãng.
Phú Cường
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn
Tin tức khác
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bán vé Tết Nguyên đán 2025 - ( 20-11-24 10:00 )
- Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng, chống đuối nước đối với trẻ em, học sinh - ( 20-11-24 04:00 )
- MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về CASA trong 6 tháng đầu năm - ( 31-07-24 10:00 )
- MB triển khai chương trình gửi tiền “Sinh nhật vàng – Rước xế sang” - ( 30-07-24 10:00 )
- MB Ageas Life bổ nhiệm tân Chủ tịch Hội đồng thành viên - ( 29-07-24 10:00 )