Người mang tình yêu đọc sách đến với bộ đội

HQVN -

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Phượng, Nhân viên Thư viện Vùng 5 Hải quân là người luôn tận tụy với công việc, giúp bộ đội được đọc nhiều trang sách hay, bổ ích. Trên cương vị, chức trách được phân công, chị đã tích cực học tập, nghiên cứu, trau dồi kinh nghiệm và học hỏi nghiệp vụ từ những người đi trước để nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nghe, nhìn đã giúp cho mọi người có thể cập nhật thông tin, kiến thức dễ dàng, nhanh chóng bằng máy tính hay điện thoại thông minh có kết nối internet. Thói quen của bạn đọc đến thư viện đọc sách, báo in bị mai một, nhất là người trẻ. Từ thực tế đó, chị Phượng đã tham mưu, đề xuất với cấp trên tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, thi kể chuyện, trưng bày sách nhân các ngày lễ lớn. Qua các lần tổ chức, chỉ huy đơn vị đã tặng cán bộ, chiến sĩ những món quà ý nghĩa đồng thời khích lệ, động viên bộ đội thường xuyên đến thư viện tìm đọc nhiều cuốn sách hay.

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Phượng

Để quản lý tốt các loại đầu sách, báo phục vụ bộ đội, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Phượng luôn chủ động phân loại, đăng ký, mô tả ấn phẩm, sắp xếp sách, báo trong kho một cách khoa học. Chị bố trí sách theo từng chủ đề, từng thể loại, rất gọn gàng, ngăn nắp, dễ tìm, dễ tra cứu và kiểm tra. Khi bộ đội đến với thư viện đọc sách, báo, chị luôn vui vẻ đón tiếp, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, thoải mái.

Chị Phượng thường xuyên liên hệ với các thư viện bạn trên địa bàn để trao đổi, luân chuyển, làm phong phú thêm các đầu sách, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, học tập, nghiên cứu, giải trí của cán bộ, chiến sĩ. Chị còn tích cực viết bài cộng tác với chương trình phát thanh nội bộ của Vùng 5 nhằm tuyên truyền, giới thiệu những cuốn sách hay đến với mọi cán bộ, chiến sĩ. Để tiết kiệm thời gian, chị đã ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ tra cứu, mượn, trả sách, tối ưu hoá sự tương tác giữa bạn đọc và thư viện, góp phần bồi dưỡng, nâng cao văn hoá đọc ở đơn vị.

Đại tá Lê Văn Hưởng, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 5 cho biết: Đồng chí Nguyễn Thị Phượng là một nhân viên tiêu biểu, gương mẫu trong lời nói, việc làm, có nhiều tham mưu, đề xuất, cách làm hay, sáng tạo trong công tác, được thủ trưởng các cấp ghi nhận, đánh giá cao, được đồng chí, đồng đội tin yêu, mến phục.

Tận tụy mang niềm đam mê và tình yêu đọc sách đến với bộ đội, Đại uý QNCN Nguyễn Thị Phượng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2021, chị được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và giành giải Nhất cấp Quân chủng, giải Khuyến khích cấp toàn quân Cuộc thi Đại sứ Văn hoá đọc.

 Văn Định

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn