Người lính thợ công binh 13 năm là chiến sĩ thi đua

HQVN -

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự chăm chỉ, cần cù, sáng tạo, Đại úy QNCN Lê Thế Anh, Thợ xây dựng thuộc Đại đội 8, Tiểu đoàn 887, Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào thi đua quyết thắng tại đơn vị.

Lữ đoàn 83 thường xuyên thi công các công trình quân sự, dân sinh trên những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Là thợ xây dựng hơn 22 năm gắn bó các công trường, Lê Thế Anh đã tham gia thi công nhiều công trình với khối lượng công việc lớn, nhiều hạng mục khác nhau nơi đầu sóng, ngọn gió.

Trước những tình huống thi công phức tạp, Lê Thế Anh luôn nghiên cứu, tìm tòi, trao đổi cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị để đưa ra biện pháp nhanh, hiệu quả cao. Các hạng mục công trình anh tham gia thi công luôn bảo đảm tiến độ, vượt năng suất từ 20%-25% so với định mức.

Tận dụng thời gian giờ nghỉ, ngày nghỉ Lê Thế Anh thường xuyên học tập, tự nghiên cứu, nâng cao nhận thức của bản thân về mọi mặt. Trong quá trình làm việc, Lê Thế Anh đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng vào thực tiễn để tăng năng suất lao động và mang lại giá trị kinh tế cao. Sáng kiến mũi khoan đất tại đường hầm của anh đã giúp giảm sức lao động cho bộ đội, rút ngắn thời gian thi công, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng công trình.

Ham học hỏi, cầu tiến bộ, Thế Anh không những giỏi việc chuyên môn mà còn là thợ hàn, thợ mộc giỏi đồng thời là cây văn nghệ xuất sắc của đơn vị; thường xuyên gần gũi giúp đỡ đồng đội cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đại uý QNCN Lê Thế Anh bộc bạch: Kết quả đạt được trong những năm qua của Đại đội 8 là minh chứng thể hiện cho sự phấn đấu, đoàn kết một lòng của cả tập thể. Bản thân tôi chỉ cống hiến một phần nhỏ bé công sức, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tôi quan niệm, sống là để cống hiến nên ngọn lửa nhiệt huyết luôn cháy trong tôi.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tùng, Chính trị viên Tiểu đoàn 887 nhận xét: Đại úy QNCN Lê Thế Anh là quân nhân tiêu biểu; cần cù, chịu khó, không ngại khó khăn, gian khổ, làm việc trách nhiệm, sáng tạo; luôn là hạt nhân trong các phong trào thi đua của đơn vị. Nhiệm vụ dù khó khăn, phức tạp nhưng khi được giao Lê Thế Anh đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc; được cấp ủy, chỉ huy tin tưởng, đồng đội quý mến.

Với sự nỗ lực của bản thân, sự đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, những năm qua Đại đội 8 luôn dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của Tiểu đoàn 887.

13 năm liên tục, Đại úy QNCN Lê Thế Anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (2010-2022); năm 2015, 2021 là Chiến sĩ thi đua cấp toàn quân.

Văn Khang

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn