Người đam mê tin học

HQVN -

Đó là Thượng sĩ Nguyễn Văn Tiến Anh, lớp CSB14, Tiểu đoàn 3, Học viện Hải quân. Tiến Anh là điển hình về đam mê, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Với đa số học viên thì tin học lập trình là một trong những môn “khó nhằn” nhất trong tất cả kỳ thi. Tuy nhiên, với niềm đam mê, chịu khó học hỏi cộng với khả năng tư duy tốt, Tiến Anh đã làm chủ được ngôn ngữ lập trình. Chia sẻ về phương pháp học tập, Tiến Anh cho biết: Khác với các môn học khác, tin học là môn học đòi hỏi tính tự học của bản thân cao hơn. Đây là môn học hấp dẫn bởi tính sáng tạo cao và công nghệ luôn được cập nhật. Tôi thường xuyên rèn luyện qua các kì thi trên mạng cũng như luyện tập hằng ngày mới có thể giữ được phong độ làm bài ổn định trong những kì thi quan trọng.

Năm 2022, Tiến Anh đã tham gia thi và đạt thành tích cao trong hai kỳ thi Olympic Tin học đã diễn ra vào tháng 3/2022 (giải Nhì không chuyên tin) và tháng 12/2022 (giải Ba chuyên tin). Em và đồng đội còn xuất sắc đạt được giải Khuyến khích trong kỳ thi lập trình viên quốc tế ICPC.

Cùng với đó, Tiến Anh đã biết áp dụng tốt kiến thức lập trình của mình để thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học: Mô phỏng thiết bị vô tuyến điện furuno trên tàu Hải quân. Kết quả, chàng trai cùng nhóm đề tài đã giành được giải Ba trong cuộc thi Sáng tạo khoa học và công nghệ cho cán bộ, giảng viên trẻ và học viên lần thứ nhất năm 2022 của Học viện Hải quân.

Thiếu tá Nguyễn Trần Thanh Nga, huấn luyện viên đội tuyển Olympic Tin học của Học viện Hải quân cho biết: Trong những ngày ôn luyện cùng đội tuyển, Tiến Anh đã gây được ấn tượng mạnh bởi thái độ học tập tích cực và kiến thức khá sâu. Tiến Anh là học viên thông minh, có tư duy, khả năng tự học tốt. Với khả năng đó, hy vọng trong thời gian tới đồng chí sẽ đóng góp một phần công sức của mình trong công cuộc chuyển đổi số, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của Học viện Hải quân cũng như áp dụng vào thực tiễn đơn vị khi ra trường.

Thượng sĩ Nguyễn Văn Tiến Anh đã vinh dự được nhận: 2 Bằng khen của Hội tin học Việt Nam và 3 Giấy khen của Học viện Hải quân. Những thành công của Tiến Anh sẽ góp phần khơi dậy niềm đam mê tin học cho các học viên khóa sau.

Hồng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn