Người có bàn tay vàng

HQVN -

Đó là lao động hợp đồng Vũ Duy Anh, thợ bậc 4/7, Tổ viên Tổ Gia công cơ khí 2, Phân xưởng Cơ khí Nhà máy X46, Cục Kỹ thuật Hải quân-người công nhân ham học hỏi, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tạo ra nhiều sản phẩm có ích cho đơn vị. Giữa tháng 4 vừa qua, anh được thủ trưởng Bộ Quốc phòng vinh danh “Bàn tay vàng” trong Hội thi Thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân.

Năm 2014, sau khi học xong trung cấp nghề chuyên ngành thợ lạnh, anh được tuyển vào làm việc tại Phân xưởng Cơ khí, Nhà máy X46. Học thợ lạnh lại làm thợ cơ khí, lúc đầu Duy Anh gặp nhiều khó khăn trong công việc. Được sự giúp đỡ, cầm tay chỉ việc của chỉ huy xưởng, tổ cùng nỗ lực học hỏi của bản thân, sau 1 năm, anh đã nắm vững những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao của người thợ cơ khí và áp dụng hiệu quả cho công việc của mình.

Nhờ nỗ lực của bản thân và tinh thần ham học hỏi, Vũ Duy Anh đã nhanh chóng trưởng thành. Đến nay, sau 7 năm làm việc tại Nhà máy X46, anh khẳng định được kinh nghiệm chuyên môn của mình, tạo được sự tin tưởng của lãnh đạo, chỉ huy cấp trên.

Là thợ trẻ, vinh dự được tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân, anh cho biết: Trước khi đi thi, đội chỉ có hơn 1 tuần để luyện tập, củng cố lại các nội dung thi. Buổi sáng huấn luyện thực hành theo sự hướng dẫn của tổ giáo viên, buổi tối anh em tranh thủ ôn luyện lý thuyết. Sáng hôm sau, chúng tôi trao đổi kiến thức với nhau để nhớ lâu hơn. Tôi còn chuẩn bị bộ dụng cụ, đồ gá kèm theo, dụng cụ đo kiểm thường dùng để phục vụ việc tự kiểm tra bài thi của mình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, độ tin cậy trong những phần thi của mình.

Nhận xét về tổ viên của mình, anh Võ Như Luân, CNVQP, Tổ trưởng Tổ gia công cơ khí 2 chia sẻ: Duy Anh là người thợ đam mê, tâm huyết với nghề. Quá trình làm việc, anh thường xuyên học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của thợ bậc cao nên đã nhanh chóng trưởng thành. Chúng tôi rất yên tâm khi giao những việc mới, việc khó cho Duy Anh.

Nhờ nắm chắc kiến thức chuyên môn, sự chuẩn bị chu đáo như vậy nên ngay lần đầu tham gia Hội thi thợ giỏi ngành Cơ khí toàn quân anh đạt giải Ba và là thí sinh duy nhất của Quân chủng được công nhận danh hiệu “Bàn tay vàng”.

Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn