Nghiên cứu sinh Học viện Hải quân bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ bằng tiếng Anh

HQ Online -

Ngày 13-11, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Học viện Hải quân tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ bằng tiếng Anh chuyên ngành Khoa học quân sự Hải quân của Nghiên cứu sinh, Trung tá Nguyễn Văn Danh, Khóa 8.

Dự và chỉ đạo có Chuẩn Đô đốc, PGS, Tiến sĩ Đỗ Minh Thái, Phó Tham mưu trưởng Hải quân; Chuẩn Đô đốc, PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện Hải quân.

Đại tá, PGS, Tiến sĩ Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi bảo vệ luận án.

Quang cảnh buổi bảo vệ luận án

Đề tài luận án thuộc chuyên ngành Khoa học quân sự gồm 4 chương đã khái quát những tính năng ưu việt và khả năng thực hiện nhiệm vụ của tàu Hải quân; giải pháp cơ bản để bảo đảm yếu tố bí mật, bất ngờ; công tác phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng và biện pháp bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đây là luận án tiến sĩ đầu tiên của Học viện Hải quân được viết và bảo vệ bằng tiếng Anh. Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Danh đã có nhiều công trình khoa học, nhiều nghiên cứu ứng dụng trong những năm vừa qua; có 9 bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín trong nước; 1 bài báo đã đăng trên tạp chí nước ngoài, 2 công trình nghiên cứu khoa học được ứng dụng vào hoạt động thực tiễn quân sự đạt hiệu quả cao...

7/7 thành viên của Hội đồng khoa học đã thảo luận và thống nhất đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận học vị và cấp bằng Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Văn Danh.

Tin, ảnh: Nguyễn Xuân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn