Nghiệm thu xe tăng-thiết giáp tại Nhà máy Z753

HQ Online -

Ngày 19 và 20-11, tại Nhà máy Z753, Cục Kỹ thuật Hải quân và Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân, Hội đồng nghiệm thu Cục xe-máy, Tổng cục Kỹ thuật do Đại tá Đinh Tuấn Lương, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đã tiến hành nghiệm thu xe tăng-thiết giáp (TTG) và các mặt hàng vật tư kỹ thuật (VTKT) ngành TTG do Nhà máy Z753 sửa chữa, sản xuất.

Kiểm tra vật tư kỹ thuật do Nhà máy sản xuất

Năm 2020, sau khi có hợp đồng về việc đặt hàng sửa chữa xe TTG, sửa chữa, sản xuất các thiết bị, VTKT ngành TTG của Cục xe-máy, Nhà máy Z753 đã tích cực, chủ động trong xây dựng kế hoạch, khảo sát tình trạng kỹ thuật của xe TTG theo hướng dẫn của trên; tổ chức tiếp nhận, triển khai công tác sửa chữa 8 xe và 2 thiết bị TTG. Cán bộ, nhân viên Nhà máy đã xây dựng và hoàn thiện bản vẽ thiết kế, quy trình công nghệ, định mức kinh tế-kỹ thuật, phương án sửa chữa, phương án giá đối với 7 mặt hàng VTKT ngành TTG.

Qua kiểm tra hồ sơ và thực trạng của các sản phẩm, Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao công tác sửa chữa xe TTG và sản xuất VTKT ngành TTG của Nhà máy. Đơn vị đã tổ chức thực hiện chặt chẽ, đúng kế hoạch, đảm bảo đúng tiến độ; hồ sơ sửa chữa, chứng từ đầy đủ. Khi chạy thử, hiệu chỉnh ở các chế độ, thông số kỹ thuật của xe và các thiết bị sau sửa chữa nằm trong tiêu chuẩn cho phép; xe chạy ổn định, gia tốc tốt, các hệ thống phanh, lái, chuyển hướng… làm việc tin cậy, ổn định, đúng theo tiêu chuẩn ngành.

Quang cảnh hội nghị nghiệm thu

Các mặt hàng VTKT sản xuất theo đúng hợp đồng đã ký kết, đúng quy trình công nghệ và bản vẽ thiết kế được phê duyệt, đạt yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật.

Hội đồng nhất trí đồng ý nghiệm thu các xe TTG, VTKT và các thiết bị sau sửa chữa, sản xuất của Nhà máy. Đây là cơ sở để Tổng cục Kỹ thuật giao nhiệm vụ sửa chữa xe TTG và sản xuất các mặt hàng VTKT ngành TTG cho Nhà máy trong thời gian tới, khẳng định uy tín, thương hiệu trong sửa chữa, sản xuất các sản phẩm ngành TTG của Nhà máy trong khu vực.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng, Đức Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn