Ngày mai con xa nhà!

HQ Online -

Con trai của mẹ!
Đúng là không có gì nhanh bằng thời gian. Đã qua rồi cái thời con bé bỏng say giấc nồng trên đôi tay của mẹ. Đã qua rồi những ngày con chạy nhảy bày đồ chơi khắp cả nhà nhưng thi thoảng vẫn nhớ sà vào lòng nói: con yêu mẹ nhất. Với mẹ tất cả như mới ngày hôm qua.

Nhưng sự thật, ngày mai thôi, con sẽ khoác ba lô lên đường nhập ngũ. Mẹ vừa mừng vừa lo. Mừng vì con thi đỗ vào Học viện Hải quân như con hằng mong muốn, lo vì đây là lần đầu tiên con xa nhà, bắt đầu một cuộc sống tự lập ở một thành phố mới trong môi trường kỷ luật quân đội, cũng là cơ hội để con trưởng thành. Cuộc sống xa nhà là một cuộc hành trình sẽ giúp con lớn lên, mỗi ngày.

Xa gia đình, xa vòng tay bố mẹ, con sẽ phải học cách độc lập, tự giải quyết các vấn đề của mình: học cách sống trong môi trường tập thể, rèn luyện sự bản lĩnh, học tính kỷ luật, ngăn nắp... Sẽ có lúc, con nhớ nhà; sẽ có những chuyện xảy ra không như ý con muốn nhưng đó sẽ là những bài học về giá trị cuộc sống cho con.

Con sẽ học thêm được nhiều kỹ năng mới từ thầy cô, đồng đội. Con có thể làm những công việc nhà mà trước giờ có thể con chưa từng phải động tay; con phải tự chăm lo cho sức khỏe của mình...

Sống trong môi trường tập thể, ai cũng có ưu, nhược điểm riêng, con hãy học tập những điều tốt của mọi người, con nhé. Con cũng phải biết quan tâm, giúp đỡ mọi người. Và khi ốm đau, thầy cô, bạn bè, đồng đội sẽ giúp đỡ con.

Hãy phấn đấu học tập và rèn luyện con nhé, gương mẫu chấp hành kỷ luật quân đội, lắng nghe lời dạy bảo của thầy cô và yêu thương, giúp đỡ bạn bè, đồng đội.

Con trai của mẹ, cuộc sống xa nhà sẽ dạy cho con nhiều thứ, sẽ còn nhiều bài học mà con phải tự mình trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm cho mình. Bài học nào cũng đáng giá cả. Vì vậy, hãy mạnh mẽ lên con, đừng ngại vất vả, khó khăn khi đối mặt.

Xa nhà cũng là một thử thách. Nhưng mẹ tin, môi trường quân đội sẽ rèn luyện cho con khôn lớn, trưởng thành.

Chúc con trai của mẹ có những ngày học tập thật vui, bổ ích, ý nghĩa để tương lai con trở thành một sĩ quan quân đội có chuyên môn tốt và bản lĩnh vững vàng.

Hoàng Mai

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn