Ngày kỹ thuật ở Lữ đoàn 172

HQ Online -

Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân được trang bị số lượng lớn tàu chiến đấu mặt nước. Đa số các tàu được sản xuất, đưa vào sử dụng đã lâu. Các trang bị trên tàu có tuổi đời cao, một số trang bị khả năng hoạt động hạn chế. Trong khi đó, đơn vị đóng quân trên địa bàn có khí hậu khắc nghiệt, nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao, tác động, ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tuổi thọ của VKTBKT.

Để bảo đảm cho tàu, VKTBKT hoạt động tốt, đồng bộ cao, những năm qua, Lữ đoàn 172 luôn quán triệt, giáo dục cho bộ đội thực hiện phương châm "giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm". Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai quyết liệt các giải pháp, tạo chuyển biến vững chắc, có bước đột phá trong thực hiện nền nếp công tác kỹ thuật, nhất là thực hiện chế độ ngày kỹ thuật tuần, tháng.

Nhờ đó, hàng năm, 100% tàu chiến đấu của Lữ đoàn đều hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn các loại vũ khí đồng bộ bằng khí tài; tham gia hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu đạt nhiều giải cao. Tình trạng kỹ thuật, khả năng SSCĐ của các tàu được duy trì tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của đơn vị.

Dưới đây là một số hình ảnh thực hiện ngày kỹ thuật ở Lữ đoàn 172:

Trước khi bước vào thực hiện các nội dung của ngày kỹ thuật, chỉ huy các tàu quán triệt kỹ nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ

 Chuẩn bị các dụng cụ bảo quản cho ngày kỹ thuật 

 Quá trình thực hiện nội dung bảo quản có sự kiểm tra, theo dõi đối chiếu phiếu công nghệ của cơ quan kỹ thuật Lữ đoàn

 Bảo quản vũ khí trên Tàu 275, Hải đội 132

 Hạ sĩ Trương Chí Vĩ, Chiến sĩ pháo, Tàu 20, Hải đội 132 tỉ mỉ lau chùi từng chi tiết trên trang bị

Bảo quản ống phóng ngư lôi và dàn phóng trên Tàu 335, Hải đội 315

Bảo quản chuyên sâu là một trong những nội dung quan trọng của ngày kỹ thuật nhằm phát hiện các hỏng hóc để kịp thời khắc phục

Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Tư lệnh Vùng 3 kiểm tra thực hiện ngày kỹ thuật trên Tàu 20 và Tàu 360

Thực hiện: Hoàng Diệu, Quang Hệ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn